Đẹp

Nước ép nha đam giúp giảm cân, đào thải độc tố

Nước ép nha đam giàu vitamin A, C, E, B12, acid folic, choline, calci, đồng, magne, mangan, selen, natri, kẽm và kali rất có lợi cho sức khỏe.

Hỗ trợ giảm cân

Nước ép nha đam có thể giúp bạn giảm cân nhờ đặc tính chống viêm của nó. Viêm có liên quan đến tăng cân và các vấn đề về trao đổi chất. Nước ép nha đam đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy quá trình giảm cân. Nước ép này cũng rất giàu aloin, có tác dụng kích thích giảm cân.

Đào thải độc tố

Đặc tính nhuận tràng của nước ép nha đam có thể giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể bạn. Nước ép nha đam có thể loại bỏ các độc tố có trong thực phẩm mà bạn ăn vào ra khỏi hệ thống tiêu hóa.

Không chỉ vậy, nước ép này còn chứa acid uronic, giúp loại bỏ độc tố trong các tế bào.

Nước ép nha đam giúp đào thải độc tố trong cơ thể

Hỗ trợ tiêu hóa

Nước ép nha đam có thể kích thích sự phát triển của lợi khuẩn đường ruột và điều chỉnh nhu động ruột. Đặc tính nhuận tràng của nước ép nha đam cũng giúp điều chỉnh quá trình tiêu hóa của bạn. Nước ép nha đam cũng giúp làm sạch đường ruột và cũng có thể làm giảm đau bụng, đầy hơi.

Kiểm soát lượng đường trong máu

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí linical Pharmacy and Therapeutics, uống nước ép nha đam có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu ở những người mắc bệnh đái tháo đường type 1 và type 2.

Các nhà nghiên cứu tin rằng, việc uống nước ép nha đam có thể giúp cải thiện lượng đường trong máu vào lúc đói. Nước ép nha đam cũng chứa crom, magne, kẽm và mangan giúp tăng cường hiệu quả của insulin.

Tốt cho sức khỏe răng miệng

Nước ép nha đam có thể giúp loại bỏ các vi khuẩn gây bệnh trong miệng nhờ đặc tính chống viêm. Không chỉ vậy, nước ép nha đam còn đóng một vai trò quan trọng trong việc điều trị viêm nướu do các mảng bám gây ra.

Cách làm nước ép nha đam và cam

Nguyên liệu:

1 lá nha đam nhỏ

1 quả cam

Máy sinh tố

Một ít nước lọc

2 thìa cà phê đường

Cách làm:

Để làm nước ép nha đam cam ngon miệng việc đầu tiên bạn cần làm là sơ chế nha đam. Lá nha đam rửa sạch bụi đất, dùng dao nhọn gọt bỏ phần vỏ xanh đi. Sau đó, cho phần thịt nha đam ngâm trong nước muối có pha một ít nước chanh để loại bỏ nhớt và vị đắng của nha đam.

Ngâm nha đam được khoảng 10 – 15 phút, bạn vớt lên rửa sạch nước muối để thịt nha đam không bị nhiễm mặn, để ráo nước một lát rồi cho vào máy sinh tố xay nhuyễn.

Bạn nên chọn những quả cam mọng nước, cầm chắc tay, vắt lấy nước. Nước cam sau khi vắt đổ chung vô nước nha đam, xay thêm 1 lần nữa. Lượng đường cho vào nước cam nha đam tùy thuộc vào khẩu vị, tuy nhiên bạn chỉ nên cho ít đường vì uống ngọt sẽ không tốt cho sức khỏe và da.

Tác giả: ND (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Đất việt

  Từ khóa: nha đam , nước ép , giảm cân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP