Tin địa phương

Nửa nhiệm kỳ 2020-2025: Đà Nẵng đã hoàn thành 9/25 chỉ tiêu Nghị quyết

Đà Nẵng đã hoàn thành 9/25 chỉ tiêu Nghị quyết đề ra. Hội nghị dành thời gian thảo luận, phân tích cụ thể các chỉ tiêu về xây dựng Đảng, về phát triển kinh tế xã hội; đánh giá chất lượng các chỉ tiêu đã hoàn thành và mức độ, khả năng hoàn thành đối với 16 chỉ tiêu còn lại đến cuối nhiệm kỳ.

Tại Hội nghị Sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội lần thứ XXII Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ 2020-2025, Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng nhận định: Các chỉ tiêu kinh tế chủ yếu đạt kết quả tốt, GRDP giai đoạn 2021-2023 ước tăng 6,3%/năm. Đà Nẵng đã hoàn thành 9/25 chỉ tiêu Nghị quyết đề ra. Hội nghị dành thời gian thảo luận, phân tích cụ thể các chỉ tiêu về xây dựng Đảng, về phát triển kinh tế xã hội; đánh giá chất lượng các chỉ tiêu đã hoàn thành và mức độ, khả năng hoàn thành đối với 16 chỉ tiêu còn lại đến cuối nhiệm kỳ.

Ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng phát biểu tại Hội nghị.

Nửa nhiệm kỳ qua, với sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng, đến nay 02/03 chỉ tiêu về xây dựng Đảng và 07/22 chỉ tiêu kinh tế - xã hội chủ yếu đã hoàn thành, tạo tiền đề quan trọng để thành phố phấn đấu thực hiện vượt các chỉ tiêu của Nghị quyết trong thời gian tới. Công tác tổ chức xây dựng Đảng tiếp tục được thực hiện bài bản, đảm bảo quy trình, quy định; Tiếp tục sắp xếp, hoàn thiện tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Công tác kiểm tra, giám sát kỷ luật Đảng được chú trọng. Cấp ủy, tổ chức đảng, Ủy ban Kiểm tra các cấp đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đổi mới công tác kiểm tra, giám sát theo hướng toàn diện, cụ thể, sâu sát và hướng về cơ sở.

Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng đã tiến hành kiểm điểm, xem xét thi hành kỷ luật đối với 6 tổ chức đảng và 44 đảng viên thuộc diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý liên quan các khuyết điểm, vi phạm trong các kết luận của Thanh tra Chính phủ, Kiểm toán nhà nước và Ủy ban Kiểm tra Trung ương; chỉ đạo thanh tra, kiểm tra đối với các đơn vị liên quan các gói thầu do các công ty thuộc hệ sinh thái AIC thực hiện. Cấp ủy các cấp đã kiểm tra hơn 1.600 tổ chức đảng và gần 15 ngàn đảng viên, thi hành kỷ luật 5 tổ chức đảng và 483 đảng viên, trong đó 69 đảng viên là cấp ủy viên.

Thường trực Thành ủy Đà Nẵng chủ trì hội nghị.

Việc đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, tổ chức đảng luôn được quan tâm đúng mức. Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy giữ gìn sự đoàn kết, thống nhất nội bộ, giữ vững các nguyên tắc sinh hoạt của Đảng, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ; bám sát và tuân thủ Quy chế làm việc để lãnh đạo, chỉ đạo, xử lý công việc theo đúng thẩm quyền.

Ngay sau khi dịch bệnh cơ bản được kiểm soát, thành phố Đà Nẵng đã kịp thời triển khai có hiệu quả các nghị quyết, chương trình của Trung ương, của thành phố về khôi phục, phát triển kinh tế sau đại dịch Covid-19. Theo đó, kinh tế thành phố có tăng trưởng và phục hồi nhanh trên một số lĩnh vực, nhất là dịch vụ, du lịch, công nghiệp công nghệ thông tin. Các chỉ tiêu kinh tế chủ yếu đạt kết quả tốt, GRDP giai đoạn 2021-2023 ước tăng 6,3%/năm; chỉ số sản xuất công nghiệp tăng qua các năm; tổng doanh thu lưu trú, lữ hành và các dịch vụ hỗ trợ du lịch ước tăng 50,9%/năm; tổng mức bán lẻ hàng hóa giai đoạn 2021-2023 ước tăng 11,3%/năm; doanh thu dịch vụ vận tải, kho bãi, bưu chính và chuyển phát giai đoạn 2021-2023 ước tăng 13,8%/năm; kim ngạch xuất khẩu ước tăng bình quân 12,5%/năm; kim ngạch xuất khẩu phần mềm ước tăng 16,3%/năm; thu hút đầu tư trong nước tăng khá. Tiến độ các công trình, dự án trọng điểm tạo động lực được đẩy nhanh.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng khẳng định: Trong nửa nhiệm kỳ qua, thành phố đối diện với nhiều khó khăn, thách thức rất lớn. Đặc biệt là sự bùng phát và diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 chiếm 2/3 thời gian của đầu nhiệm kỳ nhưng được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương và đặc biệt là sự đoàn kết, thống nhất, nỗ lực, quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp Nhân dân, thành phố đã vượt qua các khó khăn, thách thức, triển khai thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra tại Nghị quyết Đại hội lần thứ XXII Đảng bộ. Nhờ đó, tình hình chính trị, kinh tế - xã hội của thành phố giữ được sự ổn định và có nhiều kết quả tích cực, đáng ghi nhận trên các lĩnh vực công tác.

Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII và Nghị quyết Đại hội lần thứ XXII Đảng bộ thành phố Đà Nẵng.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cũng thẳng thắn nhìn nhận: Bên cạnh những kết quả đạt được, tình hình thực hiện các nhiệm vụ chính trị của thành phố còn gặp nhiều khó khăn, hạn chế; một số chỉ tiêu, nhiệm vụ theo Nghị quyết Đại hội lần thứ XXII Đảng bộ thành phố vẫn chưa được thực hiện đảm bảo tiến độ, yêu cầu đề ra. Ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đề nghị làm rõ những mặt còn hạn chế, cần rút kinh nghiệm để có giải pháp khắc phục hiệu quả và đi vào thực chất hơn trong thời gian tới, nhất là trong điều kiện thành phố tiếp tục thực hiện thí điểm mô hình chính quyền đô thị và một số cơ chế, chính sách đặc thù để phát triển thành phố.

“Tôi đề nghị các đồng chí tập trung bàn bạc, phân tích, làm rõ các vấn đề đã nêu tại dự thảo Báo cáo, nhất là những hạn chế, khó khăn liên quan đến công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên; công tác đấu tranh, phản bác các thông tin xấu, độc trên không gian mạng; công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng; tình trạng cán bộ, công chức, viên chức e ngại, né tránh trong thực thi nhiệm vụ, làm việc cầm chừng, đùn đẩy trách nhiệm. Những điểm chưa phù hợp về cơ cấu kinh tế thành phố; việc thu hút vốn đầu tư nước ngoài đạt thấp; thu ngân sách giảm trên một số lĩnh vực; tiến độ công tác lập quy hoạch, các công trình, dự án trọng điểm; việc giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công chưa đạt so với kế hoạch đề ra. Kết quả thực hiện các kết luận thanh tra, kiểm tra, bản án”- Bí thư Thành ủy Đà Nẵng yêu cầu.

Tác giả: Thanh Hà

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP