Pháp luật

Nữ công nhân nhặt 5 lượng vàng trong rác rút đơn kiện công ty cũ

Hơn 2 năm kiện công ty vì bị chấm dứt hợp đồng lao động sau khi nhặt được 5 lượng vàng trong rác, nữ công nhân ở Cà Mau đã rút đơn khởi kiện.

Ngày 18/4, TAND TP Cà Mau đình chỉ giải quyết vụ kiện của chị Phạm Tuyết Mai (37 tuổi) đối với Công ty TNHH Xây dựng – Thương mại – Du lịch Công Lý do đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động.

Chị Mai tươi cười khi được tuyên thắng kiện sơ thẩm hồi cuối tháng 6/2016 . Ảnh: Phúc Hưng.

Quyết định này được HĐXX đưa ra sau khi chị Mai rút đơn khởi kiện, còn bị đơn cũng chấp nhận bồi thường 80 triệu đồng như thoả thuận trước đó.

Về phần mình, nữ công nhân cho biết sẽ không quay lại công ty cũ làm việc.

Theo nội dung vụ án, chiều 4/8/2014 trong lúc phân loại rác tại Nhà máy xử lý rác thải Cà Mau, chị Mai nhặt được ví da có một vòng vàng, 4 dây chuyền, 3 mặt dây lớn nhỏ, 10 nhẫn, 3 đôi bông tai, một mặt dây chuyền bị gãy... Chị thông báo với các đồng nghiệp và cất đi.

Một lúc sau lãnh đạo nhà máy đến lập biên bản giữ số vàng này nhưng chị Mai không đồng ý. Số vàng được bàn giao cho công an tìm chủ sở hữu.

Lãnh đạo Nhà máy xử lý rác TP Cà Mau sau đó tổ chức họp, cho chị Mai thôi việc vì cho là "vi phạm quy định của Tổng giám đốc công ty về việc kiểm soát ra vào cổng và chống trộm cắp", gây thiệt hại nghiêm trọng đến tài sản và lợi ích công ty.

Đầu tháng 9/2014, công ty yêu cầu chị Mai đến nhận quyết định chấm dứt hợp đồng lao động nhưng không ghi rõ nữ công nhân vi phạm lỗi gì. Cho rằng quyết định này xâm phạm quyền lợi chính đáng của mình, chị Mai khởi kiện đến TAND TP Cà Mau.

Sau nhiều lần hoãn phiên tòa, cuối tháng 6/2016, TAND TP Cà Mau tuyên hủy quyết định cho chị Mai thôi việc, buộc công ty phải nhận nguyên đơn làm việc trở lại, trả tiền lương trong thời gian chị không làm việc (hơn 76 triệu đồng), truy nộp bảo hiểm và các yêu cầu khác của nữ công nhân.

Bản án sau đó bị công ty kháng cáo, tiếp đến ngày 10/9/2016 TAND tỉnh Cà Mau tuyên hủy án vì Vi phạm tố tụng.

Riêng về số vàng, sau khi tiếp nhận, Công an TP Cà Mau thông báo tìm chủ sở hữu. Hết thời hiệu vẫn không có người đến nhận, công an quyết định chia cho chị Mai 10 tháng lương tối thiểu (tương đương 27 triệu đồng) cộng với 50% phần vàng còn lại sau khi trừ đi 10 tháng lương tối thiểu (tương đương 41 triệu đồng).

Tổng cộng, chị Mai nhận được khoảng 68 triệu đồng. Số tiền còn lại (41 triệu đồng) sẽ sung công quỹ.

Tuy nhiên, sau đó chị Nguyễn Thị Bích Ngân (ở phuờng 8, TP Cà Mau) đến Công an TP Cà Mau nhận là chủ gần 5 lượng vàng mà chị Mai nhặt được, rồi chưng ra nhiều bằng chứng có liên quan và được chấp thuận.

Tác giả: Phúc Hưng

Nguồn: Theo Vnexpress.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP