Thể thao

Novak Djokovic vô địch giải Mỹ mở rộng lần thứ 3

Cần tới 3 giờ 16 phút, Novak Djokovic mới khuất phục được Juan Martin del Potro với tỷ số 3-0 (6-3, 7-6 (7-4), 6-3)

Tay vợt người Serbia đã phải rất nỗ lực mới có thể khuất phục được đối thủ dù anh hoàn toàn nắm giữ thế trận. Với riêng Nole, Del Potro là một đối thủ khá quen mặt, chính tay vợt này đã ngáng đường Djokovic tới chiếc huy chương Olympic. Tuy nhiên tay vợt Serbia có lý do để tự tin bởi anh đã toàn thắng trong 4 lần đối đầu với nhau tại các giải tại Grand Slam.

Cần tới 3 giờ 16 phút, Novak Djokovic mới khuất phục được Juan Martin del Potro.

Tuy nhiên Juan Martin del Potro cũng đang bừng bừng khí thế khi vừa loại Rafael Nadal ở bán kết, dù để Nole dẫn trước ba game giao bóng đầu, nhưng sau đó lại dẫn trước 40-0 ở game giao bóng thứ 4. Nole khiến đối thủ mắc sai lầm ở game 8, anh tận dụng ngay break-point đầu tiên để có break vượt lên dẫn trước 5-3. Nhờ đó Djokovic dễ dàng ấn định chiến thắng 6-3 ở set 1.

Set thứ hai tay vợt Argentina giao bóng diễn ra khá quyết liệt. Bị bẻ game 3 nhưng tay vợt cao kều kịp thời lấy lại thế quân bình 3-3, đẩy trận đấu vào loạt tie-break. Tuy nhiên do mắc nhiều sai lầm, anh không cản được Nole để đối thủ này thắng ngược 7-4. Del Potro tiếp tục mắc sai lầm ở các game tiếp sau và để Nole ấn định chiến thắng 6-3 ở sét cuối.

Nole có lần thứ 3 vô địch tại giải Mỹ mở rộng. Ảnh: Sky.

Giành chiến thắng, Nole có lần thứ 3 vô địch tại giải Mỹ mở rộng qua đó cân bằng thành tích 14 lần đăng quang tên các giải Grand Slam của huyền thoại Pete Sampras. Đây là chức vô địch Grand Slam thứ hai liên tiếp của “Nole” trong năm nay, sau Wimbledon 2018.

Với chức vô địch giải Mỹ mở rộng Novak Djokovic tiếp tục cuộc đua tam mã cùng hai đối thủ Roger Federer và Rafael Nadal, tay vợt người Serbia chỉ còn kém hai "huyền thoại sống" trên lần lượt ba và sáu danh hiệu.

Tác giả: Cao Nhuận

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP