Nhân ái

Nỗi đau kép từ tai nạn giao thông của một học sinh lớp 2

Chưa hết nỗi đau mất mẹ, giờ đây em Nguyễn Lê Anh Thư, học sinh lớp 2/3, Trường Tiểu học Trần Thệ (huyện Giang Thành, Kiên Giang) lại đang đối mặt với nguy cơ mất đi 1 chân do tai nạn giao thông.

Em Nguyễn Lê Anh Thư, học sinh lớp 2/3 Trường Tiểu học Trần Thệ (huyện Giang Thành, Kiên Giang) đang rất cần những tấm lòng cứu giúp. Ảnh: Nhà trường cung cấp

Ngày 30.10 vừa qua, khi Thư đang cùng mẹ đi xe máy trên đường thì không may xảy ra tai nạn giao thông. Mẹ của Thư bị thương nặng, mất quá nhiều máu nên đã mất khi đi cấp cứu. Còn với Thư, chân trái của em bị gãy lìa ra, Bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang đã tiến hành mổ ghép chân nhưng do đứt mạch máu 10cm, khả năng thành công rất khó.

Theo chẩn đoán, chân của Thư có khả năng hoại tử nên bệnh viện đề nghị chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng TPHCM để chữa trị. Trường hợp xấu nhất, Thư có thể sẽ phải tháo khớp chân.

Được biết, gia đình Thư thuộc hộ khó khăn, nỗi lo về cuộc sống hàng ngày đã là 1 trở ngại lớn. Ba của Thư là lao động chính, nhưng chỉ bằng nghề bán bắp rang. Trong tình cảnh hiện nay, ba của Thư không thể lo đủ được số tiền lớn để đưa em lên thành phố chạy chữa. Khó khăn càng chồng chất hơn do Thư không tham gia Bảo hiểm y tế nên chi phí nằm viện là rất cao.

Hiện tại Thư được 1 người cô ruột chăm sóc và vết thương vẫn còn rất nặng. Em nằm trên giường bệnh và không thể tiễn mẹ về nơi an táng ở Đồng Nai. Nỗi đau về thể xác và tinh thần là quá lớn với 1 đứa trẻ 8 tuổi có thể sẽ theo em đến suốt cuộc đời.

Trao đổi với phóng viên, Ban giám hiệu trường Tiểu học Trần Thệ cho biết, nhà trường đã trình lãnh đạo Phòng Giáo dục và đào tạo về trường hợp em Thư để trường phát động kêu gọi các nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ cho em ngay lúc này. Nhà trường cũng đã làm thư ngỏ về hoàn cảnh em Thư mong rằng sẽ có nhiều tấm lòng dang tay giúp đỡ chữa trị cho Thư, để em sớm trở lại ổn định cuộc sống, học tập.

Anh Huỳnh An Nhã - Phó Bí thư huyện đoàn Giang Thành (Phụ trách công tác Đội và Thiếu nhi trường học) cho biết thêm: “Huyện đoàn cũng đang kêu gọi sự ủng hộ giúp sức của các đơn vị, các mạnh thường quân cho hoàn cảnh em Thư. Gia cảnh quá khó khăn, nỗi đau chồng chất nhưng chúng tôi mong ước sao Thư vượt qua cú sốc quá lớn này và khỏe mạnh trở lại, tiếp tục học tập và có cuộc sống mới”.

Mọi sự giúp đỡ cho hoàn cảnh em Nguyễn Lê Anh Thư xin gửi về Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng Vàng, số 6 Phạm Văn Bạch, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Điện thoại: 024.39232748. Hoặc chuyển khoản về Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng Vàng, số tài khoản (STK): 113000000758 tại Vietinbank chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội. Ủng hộ miễn phí qua tài khoản trực tuyến tại VietinBank, STK: 129000015204; ủng hộ miễn phí tại Vietcombank - chi nhánh Hà Nội, STK: 0021000303088; ủng hộ miễn phí tại BIDV - chi nhánh Hoàn Kiếm, STK: 12410001122556. Hoặc liên hệ trực tiếp cô Danh Kim Vĩnh, giáo viên chủ nhiệm lớp 2/3, Trường Tiểu học Trần Thệ, số điện thoại: 0988 509 806. Địa chỉ: Trường Tiểu học Trần Thệ, huyện Giang Thành, tỉnh Kiên Giang.

Tác giả: NGUYÊN ANH

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP