Thế giới

Nổ trung tâm thương mại tại Dominica: Gần 90 người thương vong

Tính đến nay, số nạn nhân thiệt mạng trong vụ nổ làm rung chuyển khu thương mại sầm uất tại tỉnh miền Nam San Cristóbal, Cộng hòa Dominica cách đây 3 ngày đã lên tới 27 người.

Theo người đứng đầu trung tâm khẩn cấp Dominica Juan Manuel Mendez, vụ nổ cũng làm 59 người khác bị thương, trong đó có 37 người phải điều trị tại bệnh viện. Nhiều nạn nhân bị bỏng tới 40% diện tích cơ thể.

Vụ nổ xảy ra hôm 14/8 đã dẫn đến đám cháy kéo dài suốt nhiều giờ và gây ra cột khói khổng lồ, ảnh hưởng đến 9 tòa nhà và phá hủy một phần của 4 tòa nhà khác. Ngay sau khi vụ nổ xảy ra, nhà chức trách Cộng hòa Dominica đã phải huy động hơn 500 người và 32 xe cứu thương đến hiện trường để hỗ trợ hoạt động cứu hộ. Nguyên nhân gây ra vụ nổ hiện vẫn chưa được xác định.

Sự cố xảy ra tại tỉnh miền Nam San Cristóbal, cách thủ đô Santo Domingo 24km, ảnh hưởng đến 9 tòa nhà và phá hủy một phần của 4 tòa nhà khác. (Nguồn: Primerahora)

San Cristóbal là tỉnh đông dân thứ tư của Cộng hòa Dominica. Gần 23 năm về trước, một kho vũ khí ở San Cristóbal cũng đã phát nổ khiến ít nhất 2 người thiệt mạng, gần 20 người bị thương và hàng nghìn người phải đi sơ tán.

Tác giả: Hồng Nhung

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP