Thế giới

Nổ nhà máy pháo hoa Thái Lan, 18 người thiệt mạng

Nhân viên cứu hộ cho biết 18 người đã thiệt mạng trong vụ nổ nhà máy pháo hoa ở Thái Lan hôm 17/1.

"Theo thông tin xác nhận, 18 người đã thiệt mạng trong vụ nổ nhà máy pháo hoa", nhân viên cứu hộ Thái Lan cho biết, điều chỉnh lại số liệu được đưa trước đó rằng 20 người thiệt mạng.

Vụ nổ xảy ra vào lúc 15h ngày 17/1 (giờ địa phương) gần thị trấn Sala Khao, thuộc trung tâm tỉnh Suphan Buri. Cảnh sát nói rằng các cơ quan chức năng vẫn đang kiểm tra lại số liệu thương vong cụ thể.

Hiện trường vụ nổ nhà máy pháo hoa khiến khoảng 20 người chết ở Thái Lan hôm 17/1. (Ảnh: ThaiBPS)

Đại tá cảnh sát Theerapoj Rawangban lưu ý: "Có người thiệt mạng trong vụ việc, chúng tôi vẫn đang xác định số nạn nhân cụ thể. Ngoài ra, chúng tôi không thấy thiệt hại nào đối với những ngôi nhà xung quanh và những người sống gần nhà máy".

Theo người dân địa phương, có 20 công nhân đã đến làm việc vào sáng 17/1 và vẫn chưa có ai ra khỏi nhà máy trên cho đến nay.

Hiện chưa rõ nguyên nhân gây ra vụ nổ. Hình ảnh được cơ quan cứu hộ địa phương chia sẻ cho thấy các mảnh kim loại vương vãi trên mặt đất và một cột khói đen khổng lồ.

Đáng chú ý, nơi xảy ra vụ nổ trên đã từng phát nổ hồi tháng 11/2022, khiến một người thiệt mạng và ba người bị thương.

Các vụ nổ tại xưởng sản xuất pháo và các loại pháo hoa khác không phải là hiếm ở Thái Lan. Hồi năm ngoái, một vụ nổ kho pháo hoa ở thị trấn Sungai Kolok, phía Nam tỉnh Narathiwat, đã khiến 10 người thiệt mạng và 100 người bị thương. Điều tra ban đầu cho thấy nguyên nhân là lỗi kỹ thuật trong quá trình hàn thép khi thi công sửa chữa tòa nhà, khiến khu nhà kho chứa pháo hoa phát nổ.

Lực lượng phòng cháy chữa cháy địa phương đã ngay lập tức được huy động để khống chế đám cháy và tìm kiếm các nạn nhân. Hàng trăm người dân xung quanh được cảnh báo sơ tán, tránh xa khu vực hiện trường, do lo ngại còn pháo hoa phát nổ.

Ngoài ra, Thái Lan cũng là quốc gia ghi nhận nhiều vụ việc liên quan tới vấn đề an toàn trong lĩnh vực xây dựng và tai nạn.

Tác giả: KÔNG ANH

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP