Thế giới

Nổ đường ống dẫn khí ở Arizona, 3 người thương vong

Công ty hạ tầng năng lượng Kinder Morgan ngày 16/8 cho biết đám cháy do sự cố tại Đường ống dẫn khí đốt tự nhiên El Paso (EPNG) gần Coolidge, bang Arizona khiến hai người thiệt mạng và một người khác bị thương, đã được khống chế.

Vụ nổ xảy ra vào khoảng 5h42' sáng 15/8.


"Chúng tôi đang phối hợp với Ban An toàn Giao thông Vận tải Quốc gia (NTSB), Cơ quan Quản lý An toàn Đường ống và Vật liệu Nguy hiểm (PHMSA), Ủy ban Tổng Công ty Arizona (ACC) và Sở Cứu hỏa Thành phố Coolidge" người phát ngôn của công ty Katherine Hill cho biết.

El Paso Natural Gas nói thêm rằng, họ đang làm việc với những khách hàng có thể bị ảnh hưởng bởi sự cố, trong khi một cuộc điều tra về nguyên nhân gây ra sự cố đang được tiến hành.

Người phát ngôn của NTSB, Peter Knudson thông báo, đoạn đường ống dẫn khí 30 inch bị vỡ vào khoảng 5h42' sáng 15/8 (theo giờ địa phương), đã làm hư hại một khu nông trại ở gần đó.

Cư dân trong khu vực cho hay, họ nghe thấy một tiếng nổ giống như một vụ rơi máy bay hoặc thậm chí là một cơn lốc xoáy.

Các nhà điều tra của NTSB sẽ có mặt tại hiện trường để tiến hành đánh giá và báo cáo sơ bộ sẽ có trong vòng 30 ngày tới, ông Knudson nói thêm.

"Cuộc điều tra sẽ xác định nguyên nhân có thể xảy ra và bất kỳ yếu tố cấu thành nào, dự kiến ​​sẽ hoàn thành trong 12-24 tháng", NTSB nhấn mạnh.



Tác giả: Bình An

Nguồn tin: petrotimes.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP