Trong nước

Niêm phong hiện trường vụ Chủ tịch xã bị nghi có quan hệ bất chính với cấp dưới

Hiện trường và một số tang vật vụ chủ tịch xã nghi có quan hệ bất chính với cấp dưới tại trụ sở đã được công an niêm phong; một số tang vật đang tiếp tục được thu thập ...

Ngày 12/6, tại trụ sở UBND xã Thành Mỹ, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa xảy ra một sự việc khiến dư luận cả nước đặc biệt quan tâm, xôn xao bàn tán.

Đầu giờ chiều cùng ngày, chồng và gia đình bà H. (Chủ tịch Hội phụ nữ xã Thành Mỹ) kéo tới trụ sở UBND xã này đánh ghen, quay clip sự việc giữa bà này và ông Trương Văn Gương, Chủ tịch UBND xã.

Địa điểm xảy ra việc là phòng “hậu trường” - phía sau nhà hội trường của UBND xã Thành Mỹ. Phòng này mỗi khi diễn ra sự kiện chính trị, văn hóa… của địa phương là nơi để ca sĩ, diễn viên, MC “lưu trú” thay trang phục chờ biểu diễn. Căn phòng này được UBND xã Thành Mỹ “trưng dụng” cải tạo làm nơi nghỉ ngơi cho ông Gương.

Lúc này, ông Gương và bà H. đang ở trong phòng khóa trái cửa. Không mở được cửa nên chồng bà H. đã đập vỡ kính để quay clip làm bằng chứng. Mảnh kính vỡ khiến bà H. bị thương ở tay, phải tới bệnh viện xử lý vết thương. Thời điểm quay clip, ông Gương và bà H. đang trong tình trạng khỏa thân.

Hình ảnh được cho là của ông Gương và bà H. tại trụ sở xã Thành Mỹ. (Ảnh cắt từ clip).

Nhận được thông tin, ông Trương Hồng Duân - Bí thư Đảng ủy xã Thành Mỹ đã chỉ đạo lực lượng công an xã kịp thời có mặt phong tỏa, niêm phong hiện trường, niêm phong chiếc điện thoại có chứa clip nóng được cho là quay lại cảnh quan hệ bất chính của ông Gương và bà H.

Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi với Thạc sỹ - Luật sư Hoàng Trọng Giáp - Công ty Luật TNHH Hoàng Sa về quy định của pháp luật liên quan đến việc cơ quan công an niêm phong hiện trường, vật liên quan đến vụ việc và việc cán bộ sử dụng phòng công vụ vào việc riêng, quan hệ ngoài công việc.

Theo Luật sư Hoàng Trọng Giáp, việc cán bộ, công chức sử dụng phòng công làm việc riêng không vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, việc này vi phạm quy chế làm việc nội bộ cơ quan. Còn việc vi phạm như thế nào thì tùy thuộc vào quy chế nội bộ của từng cơ quan.

Căn phòng tại hội trường UBND xã Thành Mỹ nơi xảy ra vụ việc.

Hiện trường nơi xảy ra việc được công an niêm phong để phục vụ công tác xác minh, điều tra.

Theo quy định pháp luật, việc cơ quan công an niêm phong hiện trường vụ việc, có thể sau này thành vụ án là việc làm bình thường. Việc niêm phong này để bảo vệ hiện trường vụ việc phục vụ công tác xác minh, thu thập chứng cứ.

Nếu hai cán bộ này đang có vợ, có chồng, có gia đình mà quan hệ bất chính thì họ sẽ vi phạm đạo đức lối sống, thuần phong mỹ tục của con người.

Tác giả: Phạm Xuân Chinh
Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP