Du lịch

Những tình huống dở khóc dở cười trên đường du lịch

Du khách sợ hãi lựa chọn tổng thống ưa thích khi nghĩ mình sắp bị ám sát trong một tiệm cắt tóc của người Thổ Nhĩ Kỳ ở Đức.

Blog Keep calm and travel vừa đăng tải những tình huống đôi khi khiến du khách hoảng hốt trên hành trình của mình.

Suýt bị thợ cắt tóc Thổ Nhĩ Kỳ ám sát ở Đức

Một du khách Mỹ vào quán cắt tóc của người Thổ Nhĩ Kỳ khi đang ở Đức. Khi thợ cắt tóc cầm lưỡi dao sắc để cạo tóc, anh bất ngờ hỏi: "Ông ủng hộ Tổng thống nào? George Bush hay Barack Obama?". Người khách toát mồ hôi khi nhìn thấy lưỡi dao đang trong tay người thợ, căng não để suy nghĩ về lựa chọn đúng đắn.

Dù có kiểu tóc đẹp nhất ở Đức, song anh luôn hãi hùng khi nghĩ tới việc đi vào quán cắt tóc kia lần nữa. Ảnh minh họa: Keepcalmandtravel.

Người khách Mỹ nghĩ mình chỉ có một nửa cơ hội sống sót nếu nói sai. Ông suy nghĩ Tổng thống Mỹ nào có ít rắc rối nhất với Thổ Nhỹ Kỳ và chọn Barack Obama. Thợ cắt tóc bất ngờ hét toáng một câu chửi thề, khiến người khách thót tim. Tuy nhiên, khi thấy thợ cắt tóc lầm bầm vài câu tiếng mẹ đẻ và quay ra xem ti vi, khách Mỹ thở ra sung sướng vì biết người kia đang đùa mình.

Chiếc vòi hoa sen bí ẩn của người châu Âu

Arianna Huffington, một du khách Mỹ tới Italy du lịch và có trải nghiệm khó quên với chiếc vòi hoa sen loại hiện đại ở châu Âu. Cô cho biết chiếc vòi không có nút bấm hay tay cầm để có thể xả nước tắm. Cô càng bối rối hơn khi cạnh đó là một bảng điều khiển nhỏ với các giải thích bên cạnh, khiến Huffington mất nhiều thời gian loay hoay trong nhà tắm. Dù biết rằng đây là đồ công nghệ hiện đại được lắp đặt tại châu Âu, nhưng với nữ du khách, đó là chiếc vòi bí ẩn nhất cô từng gặp.

Trải nghiệm ăn uống

Một nam du khách Mỹ kể lại sự cố gặp phải khi đang thưởng thức đặc sản địa phương ở Vang Vieng, Lào. Anh cùng hai người bạn tới thăm một khu chợ quê vào buổi tối. Người này đã mua một con chuột nướng về ăn trong khách sạn. Khi trở về, những người khác quá sợ hãi để ăn, anh quyết định cắn thử một miếng và rùng mình khi thấy hơn chục con giòi đang bò xung quanh. Anh chàng đã phải nôn ngay lập tức.

Ấn tượng trên xe bus

Một nữ du khách kể lại quá trình chen chúc trong chiếc xe bus ở một nước châu Á. "Khi xe bus đi, khách chật như nêm và mọi người rung lắc khi đến đoạn xóc nào đó. Tôi cảm thấy chân của anh ấy cố ý chạm vào tôi và tất nhiên, tôi cũng bắt đầu chạm ngược lại".

Rishi Golembiewski, người từng có trải nghiệm đi xe bus ở Campuchia nhớ lại: "Tôi từng bắt một chiếc xe bus và phát hiện ra có người đang lén lút cất giấu ma túy phía sau ghế ngồi của mình. Sau đó, khi tôi đang đi bộ đường dài thì bắt gặp hai xe máy đang đuổi nhau. Họ đi với vận tốc như tại đường đua công thức 1 và không mang theo mũ bảo hiểm".

Tác giả: Vân Phạm

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP