Bạn cần biết

Những thực phẩm nên ăn buổi sáng

Ăn sáng với trứng, sữa, yến mạch... giúp cung cấp thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.

Trứng: Theo Bộ nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA), một quả trứng cung cấp đến 72 nguồn calo cho cơ thể. Tuy nhiên không phải chứa nhiều calo mà trứng sẽ gây béo, ngược lại những người ăn kiêng và tập luyện còn tích cực ăn trứng, đặc biệt là trứng luộc để tăng cường chất đạm, xây dựng cơ bắp và loại bỏ mỡ thừa.

Trứng còn chứa nhiều vitamin, khoáng chất rất tốt cho tim, trí não và giúp cơ thể mau hồi phục sau bệnh. Bên cạnh đó, trong trứng gà còn chứa lecithin vô cùng quý hiếm. Chất này có khả năng tuần hoàn và thanh lọc mỡ trong cơ thể. Do đó, nó giúp các mẹ giảm tỷ lệ mắc bệnh mỡ máu. Hơn nữa, thành phần chủ yếu của trứng là chất béo không bão hòa đơn và axit béo như omega 9. Chất này có thể làm giảm tỷ lệ mắc bệnh tim.

Các loại hạt: Các loại hạt có thể cung cấp nguồn chất béo, chất đạm ngang ngửa hay thậm chí tốt hơn các loại thịt cá. Axit béo Omega-3 trong các loại hạt rất tốt cho tim mạch, trí não. Các loại hạt còn giúp loại bỏ cholesterol xấu trong máu, hạn chế mất ngủ, giảm nguy cơ thiếu máu, hỗ trợ quá trình giảm cân và rất tốt cho phụ nữ mang thai.

Một bữa sáng cùng các loại hạt ngô hay óc chó, hạnh nhân có thể kết hợp thêm trái cây như chuối, sữa chua để bổ sung kali, chất xơ và các vitamin, khoáng chất thiết yếu, đảm bảo dinh dưỡng tuyệt vời mà không lo bị béo

Sữa và các chế phẩm từ sữa: Nghiên cứu từ một trường Đại học ở Trung Quốc cho thấy, việc tiêu thụ sữa vào buổi sáng có rất nhiều tác dụng. Sữa và các chế phẩm từ sữa có thể nâng cao giá trị dinh dưỡng của bữa sáng, cung cấp đủ năng lượng cho những hoạt động tiếp theo. Đồng thời, loại thực phẩm này còn có thể làm chậm sự gia tăng lượng đường trong máu sau bữa ăn và giảm cảm giác đói sau khi uống vài giờ. Do đó, chúng có thể giúp các mẹ kiểm soát được cảm giác thèm ăn, giảm cân cực kì hiệu quả. Hơn nữa, một ly sữa vào buổi sáng cũng giúp dạ dày nhẹ nhàng khởi động, không tạo áp lực cho hệ tiêu hóa. Đặc biệt, Axit linoleic trong sữa, sữa chua có thể loại bỏ chất béo trong cơ thể và giảm nguy cơ ung thư vú.

Hoa quả: Chất xơ trong trái cây giúp làm chậm quá trình hấp thụ đường của cơ thể, mang lại nguồn năng lượng ổn định. Tùy thuộc vào loại trái cây, bạn sẽ nhận vitamin và khoáng chất khác nhau. Ví dụ cam, ổi, kiwi, dâu tây, đu đủ, anh đào chứa nhiều vitamin C, hoạt động như một chất chống oxy hóa, đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe làn da. Chuối, cam, dưa đỏ, đu đủ và xoài có hàm lượng kali cao.

Yến mạch: Trong bột yến mạch có chứa beta-glucan. Đây là một loại chất xơ giúp giảm lượng cholesterol trong cơ thể. Chất này cũng thúc đẩy cảm giác no, giảm số lượng thức ăn nạp vào cơ thể. Hơn nữa, trong bột yến mạch cũng giàu chất chống oxy hóa. Do đó, nó có thể bảo vệ các axit béo cần thiết cho tim mạch, giảm huyết áp, giúp các mẹ có đủ năng lượng cho một ngày dài. Bột yến mạch cũng là thức ăn không thể thiếu vào buổi sáng với mẹ nào đang có ý định giảm cân đấy. Bởi, nó giảm cảm giác đói khiến các mẹ 'bớt mồm' ăn là sẽ giảm được cân nặng nè.

Tác giả: Trúc Chi

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP