Thể thao

Những sự xuất hiện bất ngờ ở đội tuyển Việt Nam tại King's Cup

Anh Đức là cái tên gây bất ngờ khi được gọi vào đội tuyển quốc gia dự King’s Cup 2019, dù trước đó đã tuyên bố giã từ đội tuyển. Dù vậy, Anh Đức không phải là bất ngờ duy nhất trong danh sách 23 tuyển thủ vừa được HLV Park Hang Seo công bố.

Sau khi giành ngôi vô địch AFF Cup 2018, Anh Đức đã tuyên bố giã từ đội tuyển Việt Nam vì tuổi tác. Tuy nhiên, sau đó phong độ của Anh Đức tại V-League vẫn tốt, và HLV Park Hang Seo quyết định gọi cầu thủ này trở lại đội tuyển quốc gia, chuẩn bị cho King’s Cup 2019.

Đây có thể xem là cái tên gây bất ngờ nhất trong danh sách 23 cầu thủ vừa được HLV Park Hang Seo công bố. Dù vậy, bất ngờ này có nguyên nhân của nó, do bóng đá nội hiện thiếu trầm trọng trung phong có chất lượng.

Người từng được kỳ vọng thay Anh Đức ở B.Bình Dương và đội tuyển Việt Nam là Tiến Linh hiện sa sút phong độ, sau khi trở lại sân cỏ từ chấn thương. Trung phong khác cũng từng được kỳ vọng là Hà Đức Chinh cũng sa sút phong độ, còn người từng đá trung phong độ ở đội tuyển Việt Nam trước đây là Mạc Hồng Quân chưa được ông Park tin tưởng.

Anh Đức bất ngờ trở lại đội tuyển Việt Nam, dù từng tuyên bố giã từ đội tuyển vì tuổi tác (ảnh: Anh Hải)

Anh Đức vẫn chưa phải là trường hợp gây bất ngờ duy nhất trong danh sách vừa được công bố của đội tuyển Việt Nam.

Người nhiều khả năng ngồi dự bị cho Anh Đức tại King’s Cup là tiền đạo Hà Đức Chinh cũng là cái tên gây bất ngờ. Đức Chinh hầu như không còn chỗ thi đấu chính thức ở CLB SHB Đà Nẵng, đồng thời năng lực săn bàn của cầu thủ này hiện không tốt.

Dù vậy, HLV Park Hang Seo vẫn dành cơ hội cho Đức Chinh, có lẽ là vẫn tin vào những khoảng khắc toả sáng mà Đức Chinh vẫn đôi khi mang lại ở cấp độ đội tuyển.

Xuôi xuống tuyến dưới, 2 tuyển thủ U23 quốc gia là trung vệ Huỳnh Tấn Sinh và thủ môn Nguyễn Văn Toản được trao cơ hội ở đội tuyển quốc gia.

Trung vệ Huỳnh Tấn Sinh lần đầu góp mặt ở đội tuyển quốc gia (ảnh: T.V)

Vấn đề không phải là họ không đủ năng lực khoác áo đội tuyển Việt Nam ở thời điểm hiện tại (ngược lại là đằng khác), nhưng trong bối cảnh 2 đội tuyển quốc gia và đội tuyển U23 tập trung song song, việc Tấn Sinh và Văn Toản được đưa lên thẳng đội tuyển quốc gia đáng được gọi là bất ngờ.

Huỳnh Tấn Sinh đang có sự thăng tiến rất tốt trong thời gian qua, chơi hay ở vòng loại U23 châu Á hồi tháng 3, rồi dần có được chỗ đứng tại V-League.

Với chiều cao 1m83, Tấn Sinh cũng là trung vệ sở hữu chiều cao tốt nhất đội tuyển Việt Nam hiện tại, sẽ rất hữu ích cho đoàn quân của HLV Park Hang Seo trong những trận đối đầu với các đội có thể hình tốt như Thái Lan hoặc Curacao.

Trong khi đó, thủ thành Nguyễn Văn Toản là một trong những thủ môn hay nhất của V-League hiện giờ, người thay thế xứng đáng vai trò của thủ thành Đặng Văn Lâm ở CLB bóng đá Hải Phòng, sau khi Văn Lâm chuyển sang khoác áo Muangthong United (Thái Lan).

Thậm chí, nếu đã đưa thủ thành Văn Toản lên đội tuyển quốc gia, không loại trừ khả năng HLV Park Hang Seo cho Văn Toản xuất hiện ở một trận đấu nào đó, trong 2 trận của đội tuyển Việt Nam tại King’s Cup, nhằm tích luỹ kinh nghiệm và bản lĩnh cho thủ thành này, ở giải đấu mang tính giao hữu như giải đấu sắp diễn ra tại Thái Lan.

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP