Thế giới

Những lần Harry gợi nhớ người mẹ quá cố trong đám cưới

Trong lúc chờ hôn lễ bắt đầu, Hoàng tử Harry và William được cho là đã nói chuyện về mẹ của mình.

Harry và mẹ, Công nương Diana. Ảnh: Reuters.

Người mẹ quá cố của Hoàng tử Harry, Công nương Diana, qua đời cách đây 21 năm, nhưng trong hôn lễ ngày 19/5 vừa qua, Harry và hôn thê Meghan đã có nhiều cách để nhắc nhớ về vị công nương tài sắc này. Những chi tiết đó cho thấy tình yêu lớn lao mà Harry dành cho mẹ và sự biết ơn của anh đối với bậc sinh thành.

Đầu tiên phải kể đến là cách trang trí không gian diễn ra hôn lễ, Nhà nguyện St. George, Windsor. Người phụ trách Philippa Craddock và ekip của mình được yêu cầu sử dụng hoa hồng màu trắng tuyết - một trong những loài hoa mà Công nương Diana yêu thích, để tạo nên cổng vòm bên trong và ngoài Nhà nguyện.

Bó hoa cầm tay của cô dâu Meghan được kết từ những bông hoa trong khu vườn Cung điện Kensington do chính Hoàng tử Harry lựa chọn; trong đó có hoa lưu ly mà Công nương Diana trước đây hay cắm.

Chiếc ghế bỏ trống bên cạnh Hoàng tử William được cho là vị trí ngồi của cố Công nương Diana. Ảnh: PA.

Khi ngồi đợi hôn lễ bắt đầu, Hoàng tử Harry và anh trai, Hoàng tử William, được cho là đã nói những điều về mẹ của họ. Chuyên gia đọc khẩu hình tiết lộ Hoàng tử William đã hỏi rằng: "Em còn nhớ khi mẹ thường nói...?" và Harry đáp lại bằng một nụ cười: "Có, em nhớ chứ".

Trong suốt thời gian diễn ra lễ cưới, chiếc ghế bên cạnh Hoàng tử William luôn được bỏ trống. Có ý kiến cho rằng đó là để Nữ hoàng không bị che khuất tầm nhìn, nhưng cũng có thể chiếc ghế đó dành cho người mẹ quá cố của Hoàng tử.

Âm nhạc trong lễ thành hôn cũng thể hiện sự gắn bó của Hoàng tử Harry với mẹ, với bài thánh ca cuối cùng - Guide Me O Thou Great Redeemer - từng vang lên tại đám tang Công nương Diana.

Chị gái của Công nương Diana, bà Lady Jane Fellowes, người hiếm khi xuất hiện trước công chúng, đã thay mặt em gái gửi thông điệp về sức mạnh của tình yêu vĩnh cửu đến cháu trai là Hoàng tử Harry và hôn thê Meghan Markel.

Sự tôn vinh người mẹ quá cố chưa dừng lại ở đó. Khi cô dâu hoàng gia Meghan xuất hiện trong buổi tiệc tối, cô đã đeo chiếc nhẫn màu ngọc lục bảo của Diana. Chiếc nhẫn được cho là món quà của Harry tặng cho Meghan. Điều này cũng là tâm nguyện của Diana lúc sinh thời. "Tôi muốn phân chia tất cả đồ trang sức cho các con trai của tôi, để vợ chúng có thể (và tất nhiên) được sử dụng", công nương viết trong một bức thư.

Meghan đeo chiếc nhẫn của Công nương Diana. Ảnh: PA.

Tác giả: Hà Nhi

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP