Pháp luật

Những kỳ án “cắt của quý” cười ra nước mắt: Thiếu phụ nửa đêm "thiến" chồng rồi ngậm ba gói thuốc chuột "bỏ quên đời"

Không biết có phải vì lớn lên ở vùng sông nước, khí hậu ôn hoà mát mẻ mà phụ nữ miền Tây phần lớn tính cách đều dịu dàng, đằm thắm, hết mực chiều chuộng các “đấng mày râu”. Họ sống có phần đơn giản, khao khát một cuộc sống yên bình, đôi khi chỉ cần “một mái nhà tranh, hai trái tim vàng”...

Trái lại, đàn ông vùng đồng bằng sông nước mang trong mình tính cách ngang tàng, các anh tư, các chú “hai lúa” sẵn sàng bán hàng tấn thóc là công lao cả năm làm lụng vất vả để đóng “tình phí” cũng là chuyện “thường thấy ở huyện”.

Người vợ khi đang nằm viện.

Có lẽ bởi hai tính cách nam – nữ khác nhau ấy mà ở Đồng bằng sông Cửu Long xảy ra nhiều vụ vợ đánh ghen chồng nổi tiếng. Không nơi nào ở Việt Nam phụ nữ ngọt ngào như ở miền Tây, cũng không nơi nào trên đất nước này lại có nhiều phụ nữ đánh ghen man rợ theo kiểu... cắt “của quý” chồng?

Vợ hiền con ngoan vẫn ngoại tình

Là một phụ nữ đẹp người đẹp nết, theo chồng khi tuổi tròn 18, hết mực thương yêu, chăm sóc chồng nhưng chị Nguyễn Thị Thu Hồng (27 tuổi, ngụ phường Mỹ Thới, TP Long Xuyên, An Giang) không ngờ người đàn ông của mình lại “tòm tem” với một phụ nữ khác, sâu sắc đến mức có con riêng và xây nhà cho ở. Đau đớn vì tình phụ bạc, chị trở nên ít nói, trầm cảm.

Trong đêm thanh vắng đầu tháng 3/2013, ngủ gần chồng mà như người xa lạ, sau khi âm thầm khóc cạn nước mắt, càng nghĩ càng thấy tổn thương, chị đã dùng kéo cắt “của quý” chồng rồi quăng xuống sông. Bi kịch thêm đau đớn khi chị ngậm liền ba gói thuốc diệt chuột, từ giã trần đời.

Bà Nguyễn Thị Lợi (53 tuổi), mẹ của nạn nhân cho biết, Hồng là con thứ hai trong gia đình sáu anh chị em. Học đọc viết thành thạo thì chị nghỉ giữa chừng, ở nhà phụ giúp ba mẹ việc chăm sóc cây trái miệt vườn. Cô thiếu nữ miệt vườn này càng lớn lên thì càng xinh xắn, dịu dàng.

Hồi đó nhiều chàng trai quanh vùng tán tỉnh, trong đó có Lý Hoàng Đức, hơn Hồng 5 tuổi, nhà cách nhau vài cây số. Bỏ qua những chàng trai khác, Hồng thấy Đức là thanh niên hiền lành, điềm tĩnh, lại không biết uống rượu, hút thuốc nên để anh vào tầm ngắm rồi nảy lòng mến thương lúc nào không hay.

Khi tình yêu chín muồi, Hồng về nhà chồng khi tuổi vừa tròn 18; trong ngày cưới ai cũng tấm tắc khen vợ chồng đẹp đôi. Cuộc sống hai vợ chồng hạnh phúc trôi đi, họ có với nhau một bé trai càng khiến gia đình thêm gắn bó rồi xây được căn nhà khang trang bằng công sức hai vợ chồng tự làm ra.

Người chồng làm nghề xây dựng, hay đi đây đó, vợ ở nhà làm vườn và chăm sóc con cái. Hàng xóm cho biết, vợ chồng này ít khi xảy ra cãi cọ to tiếng, ai cũng khen họ hạnh phúc. Có lẽ người vợ cũng không ngờ người ngày ngày chị chăm chút lo lắng, “đầu ấp tay gối” lại phản bội tình cảm của chị.

Sự việc chỉ bị phát hiện khi vô tình chị đọc được tin nhắn điện thoại rất mùi mẫn của chồng gửi cho người phụ nữ khác. Ban đầu chị không tin, nhưng sau một thời gian theo dõi, tự “điều tra” chị mới ngẩn người ra khi biết sự thật phũ phàng.

Nén trong lòng những hậm hực ghen tuông, mới đầu chị khuyên nhủ chồng nhẹ nhàng tử tế. Không thể chối cãi chuyện ngoại tình, anh hứa sẽ thay đổi và cắt đứt mối quan hệ “bồ bịch”. Thế nhưng trước ngày cắt “của quý” chồng khoảng 1 tuần, chị Hồng phát hiện ra một điều đau lòng: chồng vẫn giữ quan hệ và có con riêng với “bồ” được tháng nay, lại còn mua đất xây nhà cho ở.

Sự thật ngoài sức tưởng tượng ấy khiến chị “tăng xông”, càng nghĩ càng thấy tủi thân và tổn thương trong lòng. Cũng theo người mẹ, Hồng là người sống khá nội tâm, tình cảm và thường hay bi luỵ, yếu đuối mỗi khi gặp chuyện buồn.

Cắt “của quý” chồng rồi tự tử

Khoảng trưa ngày 7/3/2013, vợ chồng chị Hồng tiếp tục xảy ra cãi lộn; dù là người có lỗi nhưng người chồng không tỏ ra ăn năn hối cải mà “cãi chày cãi cối”, trách vợ ghen tuông thái quá. Thái độ ấy của chồng càng khiến cô vợ “điên tiết”.

Thấy vậy, anh chồng liền gọi điện thoại cho bà Lợi, kêu mẹ đẻ của vợ đến “giải cứu”. Biết dạo này vợ chồng con gái “cơm không lành, canh không ngọt”, người mẹ thương con tức tốc chạy đến xem sự thể ra sao. Sau khi bà Lợi xuất hiện, hai bên tản ra, chồng đi làm còn vợ tựa vào vai bà mẹ, sụt sịt khóc than. Hôm ấy, theo lời đề nghị của con gái, bà Lợi ở lại ngủ cùng con.

Sau khi nấu cơm xong, mãi vẫn chưa thấy chồng về nên bà Lợi và hai mẹ con chị Hồng ăn trước. Tối hôm ấy, theo lời kể bà Lợi, con gái bà dốc bầu tâm sự, cả những chuyện trước đây được coi là tế nhị, khó nói nay cũng được Hồng thủ thỉ. Khi đã khá muộn, bà Lợi dắt đứa cháu ngủ ở giường bên ngoài, còn chị Hồng vào buồng phía trong ngủ, lúc này anh chồng vẫn chưa về.

“Ngủ ở giường ngoài nhưng tôi nghe rõ tiếng thở ngắn dài của cái Hồng, nó không ngủ được, khi lại dậy uống nước, khi đi vệ sinh”, người mẹ thuật lại. Khi đã bước sang ngày 8/3, đúng ngày Quốc tế phụ nữ, người chồng mới đi đâu về.

Trông mệt mỏi, anh chồng thờ ơ trước những lời thăm hỏi của vợ, rồi lăn ra ngủ. Có lẽ lúc này người vợ càng thêm tủi thân. Nước mắt lại lăn dài trên má thiếu phụ vốn đa sầu, đa cảm.

Khi bà Lợi đang chập chờn trong giấc ngủ thì bên trong phòng, tiếng kêu thất thanh vang lên, khiến bà giật mình tỉnh dậy. Chạy sang giường bên, thấy con rể hai tay đang ôm “bộ hạ”, lăn lộn đau đớn trên giường, máu me be bét. Thì ra sau khi dùng kéo cắt phăng “của quý” chồng, chị Hồng cầm lấy phần bị cắt rồi chạy ra phía sau nhà, vứt xuống đầm.

Sau đó, chị sợ hãi không dám quay lại nhà mà trốn vào nhà tắm. Trong tình huống khó xử, bà Lợi đành gọi điện cho người nhà thằng rể. Không lâu sau đó, họ kéo chật cả nhà, nhanh chóng đưa nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu.

Sau khi mọi người đã đi hết, bà Lợi mới thấy cô con gái từ đằng sau nhà tắm bước ra, quần áo, đầu tóc đều ướt sũng, vẻ mặt rũ rượi. Sau đó, hai mẹ con cùng dìu nhau về nhà ngoại, ở cách đó không xa. Mọi người thấy chị Hồng yếu ớt, lả đi, mới hỏi có phải uống thuốc độc gì không, nhưng chị chối, nói không phải.

Tuy nhiên mỗi lúc chị một yếu đi, nôn nửa, lúc này mới khai thật là đã uống thuốc diệt chuột để tự tử. Gia đình liền tức tốc đưa chị đi cấp cứu. Phòng cấp cứu chị Hồng cách không xa phòng người chồng đang được các bác sĩ phẫu thuật “cậu nhỏ”, mà một phần đã mất vĩnh viễn do chị cắt bỏ, vứt đi.

Đến tối ngày 8/3, do thuốc độc đã ngấm sâu vào cơ thể, chị Hồng tắt thở, còn người chồng sau phẫu thuật, tình trạng sức khoẻ tốt dần lên. Biết vợ tử vong sau khi uống thuốc chuột, anh chồng đau cả thể xác lẫn nội tâm, viết giấy cam đoan với bệnh viện để được về nhà tham dự đám tang người vợ xấu số.

Trong đám tang vợ, người ta thấy anh ngồi trên một chiếc xe lăn do phẫu thuật đau chưa đi lại được, mặt buồn bã không nói lời nào. Nhìn cảnh ấy, người chứng kiến thương anh bởi từ đây anh mất đi người vợ đảm đang, mất đi “của quý” đàn ông.

Thương bao nhiêu thì giận bấy nhiêu, bởi chính lối sống phóng túng, bồ bịch khiến vợ anh mất bình tĩnh, trong lúc dội dại đã “xử” chồng rồi quên sinh. Theo những người hàng xóm, sau sự việc xảy ra, biết anh Đức mất “của quý”, cô tình nhân bé nhỏ của anh cũng lặn đâu không thấy.

Hàng xóm bình luận: “Nhỏ ấy chỉ muốn tình với tiền mà nay thằng bồ tình không làm được, tiền cũng không có nên “chuồn” đi chỗ khác là phải rồi”.

Tác giả: Minh Hữu

Nguồn tin: Pháp Luật Plus

  Từ khóa: kỳ án , vợ chồng , phụ nữ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP