Tin địa phương

Những khối tài sản chục tỷ bỏ không, tiêu điều trên phố lớn Đà Thành

Kinh tế khó khăn, sức mua yếu khiến việc kinh doanh ế ấm. Nhiều mặt bằng cho thuê ngay giữa trung tâm TP. Đà Nẵng đang bỏ trống, xuống cấp vì không có người thuê.

Khảo sát một số tuyến đường ở trung tâm TP. Đà Nẵng như Lê Duẩn, Phan Châu Trinh, Điện Biên Phủ, Nguyễn Chí Thanh, Nguyễn Hữu Thọ…, rất nhiều mặt bằng đang bỏ trống, treo bảng cho thuê.

Nhiều căn nhà do để không lâu ngày không sử dụng đã bắt đầu xuống cấp, tiêu điều.

Tuyến đường Lê Duẩn – tuyến phố kinh doanh vốn sầm uất nay nhiều mặt bằng cũng bỏ không, treo bảng cho thuê nhiều tháng trời vẫn không có người thuê.

Chủ một căn nhà trên đường Lê Duẩn cho biết, chị cho thuê tầng 1 của căn nhà với diện tích 15m2, giá 10 triệu đồng/tháng, thanh toán 6 tháng một lần. Trước đây, họ thuê bán quần áo nhưng do ế ẩm nên nghỉ. “Năm nay kinh tế khó khăn nên họ trả mặt bằng, chứ như trước đây đường Lê Duẩn không có mặt bằng trống để thuê đâu”, chị này chia sẻ.

Không chỉ những mặt bằng có diện tích nhỏ treo bảng cho thuê mà những mặt bằng có diện tích lớn cũng đang ế.

Một cửa hàng trên đường Phan Châu Trinh đang được rao cho thuê. Người thuê cho biết, cửa hàng có diện tích 200m2, có gác lửng. Giá thuê 30 triệu đồng/tháng, thanh toán 6 tháng hoặc 1 năm/lần.

Nhiều mặt bằng trên đường Điện Biên Phủ cũng đang được treo bảng cho thuê. Đây là những mặt bằng trước đây đã được thuê kinh doanh vì làm ăn không được nên khách trả.

Tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ cũng có nhiều mặt bằng đang bỏ trống, treo bảng cho thuê.

Anh Phước, một người kinh doanh hàng thực phẩm cho biết, anh vừa trả mặt bằng trên đường Nguyễn Chí Thanh vì buôn bán giảm sút mà chủ lại đòi tăng tiền thuê. Nếu vẫn duy trì thì không kham nổi tiếng thuê mặt bằng. Trong ảnh là một mặt bằng treo biển cho thuê trên đường Nguyễn Chí Thanh.

Tác giả: Khánh Hồng

Nguồn tin: vietnamfinance.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP