Thể thao

Những điểm nóng quyết định trận chiến U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

Chiều nay, U23 Việt Nam sẽ bước vào trận chung kết lịch sử với U23 Uzbekistan. Cùng điểm qua những điểm nóng trước trận đấu này.

Nguyễn Quang Hải v Akramjon Komilov

Quang Hải là ngòi nổ nguy hiểm và là nhân tố đột biến nhất của U23 Việt Nam. Cầu thủ của Hà Nội FC đã có 4 pha lập công (trong số 7 bàn của U23 Việt Nam). Đáng chú ý, các bàn thắng của Quang Hải đều có ý nghĩa quan trọng. Anh sẽ là gương mặt nhận được sự “chăm sóc” nhiều nhất của U23 Uzbekistan.

Quang Hải là cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía U23 Việt Nam


Người nhận nhiệm vụ theo kèm Quang Hải là hậu vệ Akramjon Komilov bên phía U23 Uzbekistan. Từ đầu giải, cầu thủ này đã gây ấn tượng bởi khả năng hỗ trợ tấn công. Tuy nhiên, anh cũng cần “nhìn về phía sau” nhiều hơn nếu không muốn đội nhà ôm hận. Hay nói cách khác, khoảng trống do Akramjon Komilov khi lên tấn công có thể là “tử huyệt” của U23 Uzbekistan ở trận đấu này.

Nguyễn Công Phượng v Rustamjon Ashurmatov

Công Phượng chưa gây được nhiều ấn tượng từ đầu giải nhưng đây là mẫu cầu thủ có thể bùng nổ bất kỳ lúc nào. Thực tế, trước giải đấu diễn ra, Công Phượng là cái tên được nhắc tới nhiều nhất bên phía U23 Việt Nam. Dù thế nào, tiền vệ xứ Nghệ cũng sẽ được U23 Uzbekistan để mắt tới nhiều trước trận chiến quan trọng này.

Ở trận đấu hôm nay, Công Phượng sẽ phải đối đầu với trung vệ to cao Rustamjon Ashurmatov. Từ đầu giải, cầu thủ này đã chỉ huy tốt hàng thủ U23 Uzbekistan, khi mới chỉ thủng lưới 2 lần (ít nhất giải đấu).

Lương Xuân Trường v Odiljon Xamrobekov

Đây là cuộc chiến của các nhạc trưởng của hai đội. Odiljon Xamrobekov đang là Vua chuyền ở giải đấu khi thực hiện 384 đường chuyền thành công. Con số ấy của Xuân Trường chỉ là 203 đường.

Bên cạnh đó, cả hai cầu thủ này đều sở hữu khả năng chuyền dài cực tốt. Đó là thứ vũ khí vô cùng lợi hại. Cuộc đối đầu của “trái tim” hai đội sẽ ảnh hưởng lớn tới cục diện trận đấu.

Jasurbek Yakhshiboev sẽ gây ra nhiều khó khăn cho Văn Thanh


Vũ Văn Thanh v Jasurbek Yakhshiboev

Tờ Fox Sport nhận định Jasurbek Yakhshiboev là cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía U23 Uzbekistan. Cầu thủ số 8 này chơi lệch cánh phải nhưng sở hữu kèo trái rất khéo. Chứng kiến Jasurbek Yakhshiboev thi đấu, nhiều người liên tưởng tới Robben. Cầu thủ này cũng có pha đi bóng, đảo người hay dứt điểm khá giống với tiền vệ người Hà Lan.

Nhiều khả năng, Vũ Văn Thanh sẽ không thể băng lên hỗ trợ tấn công, thay vào đó, ông sẽ chơi thấp để cố gắng “vô hiệu hóa” Jasurbek Yakhshiboev. Thế nhưng, đó không phải là điều dễ dàng với Văn Thanh. Kỹ thuật và tốc độ của Jasurbek Yakhshiboev đã khiến nhiều hậu vệ “khốn đốn” từ đầu giải.

Đỗ Duy Mạnh v Zabikhillo Urinboev

Lối chơi thông minh (được thể hiện từ khi Duy Mạnh đá tiền vệ phòng ngự) đã giúp ích rất nhiều cho Duy Mạnh trong vai trò trung vệ. Anh luôn xuất hiện đúng lúc, đúng chỗ ở các điểm nóng và truy cản kịp thời.

Thế nhưng, ngày hôm nay, Duy Mạnh sẽ phải đối đầu với thách thức lớn mang tên Zabikhillo Urinboev. Dù mới chỉ ghi 1 bàn từ đầu giải nhưng tiền đạo U23 Uzbekistan rất đáng sợ. Anh không chỉ đóng vai trò làm tường mà những pha di chuyển thông minh của Zabikhillo Urinboev tạo ra nhiều khoảng trống cho các vệ tinh ở phía sau. Hay nói cách khác, để ngăn cản Zabikhillo Urinboev cần sự điềm tĩnh, phán đoán tốt. Duy Mạnh đã thể hiện được điều đó.

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP