Nhân ái

Những cơn "vật thuốc" đầy đau đớn của cậu bé mắc bệnh ung thư máu

Lò Văn Toan nhướng đôi mắt lờ đờ, ngây ngô nhìn về phía chúng tôi, khuôn mặt mệt mỏi. Căn bệnh ung thư máu hành hạ khiến cậu bé thông minh, lanh lợi ngày nào giờ đây xanh xao, không còn sức sống. Tính mạng Toan đang gặp nguy hiểm bởi cha mẹ không còn tiền cho em tiếp tục điều trị.

Đến khoa Nhi Bệnh viện K3 Tân Triều (Thanh Trì, Hà Nội), nhiều hoàn cảnh vô cùng éo le, thương tâm khiến những người chứng kiến không khỏi đau lòng. Bệnh tật đang dần bào mòn, cướp đi sức sống và vắt kiệt kinh tế của bao gia đình. Trường hợp em Lò Văn Toan, con trai út của vợ chồng anh Lò Văn La (SN 1975) và chị Lò Thị Qua (SN 1976) ở thôn Tĩnh Ban, xã Mường Kim, huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu là một ví dụ điển hình.

Sinh ra trong một gia đình nghèo người dân tộc Thái, bố mẹ quanh năm làm lụng vất vả cũng không đủ ăn, số phận trớ trêu khiến cậu bé Toan sớm phải gánh trên mình căn bệnh hiểm nghèo có thể cướp đi tính mạng em bất cứ lúc nào.

Mắc căn bệnh Ulympho, tính mạng của bé Lò Văn Toan đang bị đe dọa

Chị Qua kể, lúc đầu phát bệnh, chị chỉ nghĩ con bị sốt bình thường, uống thuốc là được. Nhưng bé Toan cứ ăn vào là nôn ra hết, sốt kéo dài nhiều ngày liền không dứt.

Không còn cách nào khác, anh chị đành bán hết đàn gà đi lấy tiền đưa con xuống bệnh viện tỉnh chụp X-quang 3 chiều. Tại đây, các bác sĩ đã phát hiện ra Toan có khối u bất thường, khuyên gia đình đưa em đi khám tại bệnh viện tuyến trên.

"Tài sản lớn nhất của gia đình chỉ có con trâu với vài sào lúa, ngô... Đến lúc cháu nó mắc bệnh nặng đành phải bán lấy tiền đi bệnh viện, giờ hết tiền rồi chẳng biết xoay xở đâu nữa", chị Qua nghẹn ngào.

Vợ chồng chị lại về nhà chạy vạy, mượn anh em hàng xóm được 4 triệu đồng đưa con xuống khám tại Bệnh viện Nhi TƯ. Kết quả khiến mọi người bàng hoàng: Toan mắc căn bệnh Ulympho, một dạng ung thư máu ác tính.

Hoàn cảnh gia đình khó khăn, em Toan đang rất cần được giúp đỡ

Nhập viện, trong túi chị chỉ có vỏn vẹn hơn 1 triệu đồng. Tay mân mê cuộn tiền lẻ quấn chặt trong mấy lớp vải, chị Qua bần thần không biết sắp tới sẽ xoay sở thế nào để có tiền cho con chữa bệnh.

Ngoài căn nhà cũ nát và vườn ngô chưa đến thời kì thu hoạch thì gia đình chẳng còn thứ gì đáng giá để bán. Những bữa cơm hàng ngày của hai mẹ con chị trên viện cũng do người ta thương tình mà cho.

Bé Toan là người dân tộc nên được bảo hiểm hỗ trợ 100%, nhưng những loại thuốc sử dụng ngoài danh mục bảo hiểm mới đáp ứng được bé thì lại quá đắt đỏ. Hơn nữa, cuộc chiến sinh tử của bé sẽ là một chặng đường dài chứ không phải ngày một, ngày hai.

Đến bệnh viện thăm Toan, ai cũng xót xa khi thấy em đang ngồi co ro trên giường, người toát mồ hôi vật vã với cơn đau. Sự sống của Toan đang dựa vào những đợt truyền hóa chất và thuốc đặc trị nhưng bố mẹ em đã khánh kiệt, không còn khả năng tiếp tục chạy chữa. Lúc này Toan và gia đình cần lắm những bàn tay, những tấm lòng của các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân giúp đỡ để em tiếp tục đấu tranh, giành về sự sống.

Mọi đóng góp có thể gửi về:

Gửi trực tiếp: Chị Lò Thị Qua, thôn Tĩnh Ban, xã Mường Kim, huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu. SĐT: 094 954 3521

Tác giả: Phạm Bắc

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP