Pháp luật

Cậu bé 11 tuổi ở Sài Gòn bị cha bắt đi ăn trộm

Sơn dạy con trai lấy trộm điện thoại, laptop... ở các cửa hàng thời trang trong khi anh ta tìm cách đánh lạc hướng nhân viên bán hàng.

Ngày 6/7, Công an quận Gò Vấp (TP HCM) bắt giam Lê Nguyên Sơn (32 tuổi) về hành vi Trộm cắp tài sản.

Sơn tại cơ quan điều tra. Ảnh: Q.T

Trước đó, camera an ninh một số cửa hàng tại quận Gò Vấp ghi nhận hình ảnh Sơn dắt con trai chừng 11 tuổi mập mạp, kháu khỉnh đến mua hàng.

Trong lúc Sơn nói chuyện với nhân viên cửa hàng, đề nghị cho xem hàng hóa thì bé trai lẻn vào trong lấy trộm điện thoại, laptop...

Làm việc với cảnh sát, các nạn nhân nói rằng cậu bé trông rất dễ thương, tinh nghịch chạy ra chạy vào, nên không cảnh giác. Cơ quan điều tra cũng phát hiện cha con Sơn gây án ở nhiều quận huyện khác, tổng giá trị tài sản lấy cắp khá lớn.

Bị bắt về trụ sở, Sơn thừa nhận hành vi, cho biết phải nuôi mẹ già và vợ tâm thần nên hoàn cảnh rất khó khăn. Anh ta có hai con trai, bé lớn 15 tuổi ở bên ngoại nên được đi học, riêng cậu út 11 tuổi phải nghỉ học từ nhiều năm. Cần tiền sinh sống nên Sơn nghĩ cách đi trộm cắp, lừa đảo.

Hồi tháng 4 hai cha con đến shop Hải Nguyệt trên đường Quang Trung (quận Gò Vấp). Trong lúc Sơn vờ chọn quần áo, cậu bé đi lòng vòng nghịch. Thừa lúc nhân viên bán hàng không để ý, cậu nhóc lấy chiếc laptop trên kệ giấu vào người, sau đó cùng cha bỏ đi.

Với cách này, cha con Sơn đã thực hiện thành công nhiều vụ.

Cậu bé lấy trộm laptop. Ảnh cắt clip.

Ngoài ra, Sơn còn khai nhận cùng con trai lừa 7 xe máy Vision của các phụ nữ. Kịch bản của anh ta là, khi thấy chiếc xe loại này dựng trước cửa hàng nào đó, con trai Sơn giả vờ vào trong bắt chuyện với chủ xe để hắn lén ngắt dây điện.

Khi chủ xe đề máy không nổ, cha con Sơn sẽ tiếp cận đề nghị sửa giúp. Thấy đứa bé, các phụ nữ thường rất tin tưởng. Còn Sơn cố tình cho nổ máy nhưng khi trao lại cho chủ xe lại tắt, để đề nghị chở đi mua băng keo quấn vào phần dây điện bị đứt. Chờ chủ xe bước vào cửa hàng mua, cha con Sơn chở nhau tẩu thoát.

"Những ngày bị tạm giam Sơn nhớ con trai, liên tục khóc. Anh ta nói mong cậu bé được đi học để sau này không làm việc sai trái như mình", một cán bộ điều tra cho biết.

Tác giả: Quốc Thắng

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: ăn trộm , cậu bé

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP