Tin địa phương

Những con số ấn tượng tại lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2018) đã được đầu tư với tổng chi phí hơn 139 tỷ đồng. Sự kiện hứa hẹn nhất mùa hè 2018 đã chính thức khép lại.

gày 2/7, ông Đặng Minh Trường, Tổng Giám đốc tập đoàn Mặt Trời hé lộ rằng, DIFF 2018 đã được đầu tư với tổng chi phí hơn 139 tỷ đồng.

Đây là một con số vô cùng ấn tượng dành cho một sự kiện đẳng cấp quốc tế. Theo tìm hiểu của chúng tôi, số kinh phí từ các nhà tài trợ (bao gồm cả hiện vật được quy đổi) tương đương hơn 43 tỷ đồng. Tổng số vé xem pháo hoa phát hành là 82.926 vé, trong đó số vé biếu tặng là 47.694 vé. Doanh thu từ bán vé là hơn 14 tỷ đồng.

Tuy nhiên, ông Trường nhìn nhận, không thể coi doanh thu từ bán vé xem pháo hoa là một sự thành công của đơn vị tổ chức.

"Kế hoạch dài hạn của DIFF không dừng lại ở doanh thu mà là sự phát triển của TP.Đà Nẵng về mọi mặt. Mục tiêu lớn nhất là trở thành "thành phố pháo hoa" mới của châu Á”, ông Trường tỏ rõ tham vọng.

Ông Đặng Minh Trường, Tổng Giám đốc tập đoàn Mặt Trời- đơn vị tổ chức lễ hội tỏ rõ tham vọng biến Đà Nẵng thành "thành phố pháo hoa" của châu Á.

Như vậy sau đêm chung kết với màn so tài đỉnh cao của đội pháo hoa Mỹ và Ý, DIFF 2018 đã chính thức khép lại. Đội Ý đăng quang, một lần nữa cho thấy đẳng cấp đến từ xứ sở rượu vang, mì ống và pizza.

Ông Trần Văn Miên, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng khẳng định, DIFF2018 bên cạnh pháo hoa, những chương trình nghệ thuật đặc sắc quy tụ những ngôi sao hàng đầu cùng những hoạt động đồng hành sôi nổi, đầy sắc màu đã đem đến cho nhân dân thành phố và du khách một không khí lễ hội sôi động, náo nhiệt suốt hai tháng qua, góp phần khẳng định hơn nữa thương hiệu sự kiện của thành phố bên bờ sông Hàn thơ mộng.

Lễ hội pháo hoa 2018 đã góp phần đưa lượng khách du lịch tới TP.Đà Nẵng cán mốc kỷ lục.

Một mùa pháo hoa nữa đã thành công kéo theo những dấu ấn tăng trưởng đầy khích lệ cho TP.Đà Nẵng. Theo ông Trần Chí Cường, Phó Giám đốc sở Du lịch TP.Đà Nẵng, trong hai tháng diễn ra pháo hoa, lượng khách du lịch tới địa phương đã cán mốc 1.581.558 lượt khách, tăng 25,54% so với cùng kỳ 2017. Lượng khách tăng cao, công suất phòng khách sạn trong thời gian diễn ra lễ hội luôn đạt từ 70-90%, dù Đà Nẵng đã có thêm 7.355 phòng khách sạn phục vụ du khách so với cùng kỳ năm 2017.

TP.Đà Nẵng đã huy động gần 4.300 cán bộ, nhân viên của các sở, ban, ngành thành phố, chiến sĩ an ninh, công an nhân nhân dân, lực lượng phòng cháy chữa cháy, bộ đội biên phòng, bác sĩ, nhân viên ngành viễn thông, ngành điện, lực lượng dân phòng, nghệ sỹ, diễn viên và cán bộ, nhân viên... tham gia phục lễ hội pháo hoa năm 2018.

Tác giả: Lê Nhâm Thân

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP