Thể thao

Nhìn CLB Nam Định mang tiếng đá không hết sức, HAGL, SLNA chớ phụ lòng CĐV

Việc CLB Nam Định bị người hâm mộ quay lưng và VPF yêu cầu chấn chỉnh tinh thần thi đấu là lời nhắc nhở đối với các đội bóng khác ở V-League.

Chiều 5/8, nhóm trụ hạng V-League 2023 có 3 trận đấu. Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) gặp TP.HCM, Khánh Hoà đối đầu với Bình Dương và CLB Đà Nẵng chạm trán Sông Lam Nghệ An (SLNA). Như vậy, 3 đội bóng chưa trụ hạng sẽ gặp 3 đội bóng đã giành quyền ở lại V-League mùa giải tiếp theo.

Sau trận đấu để lại nhiều thất vọng trên sân Thiên Trường, tinh thần thi đấu, trách nhiệm khi ra sân của các đội bóng hết mục tiêu được nhắc đến rất nhiều. CLB Nam Định để thua CLB Công an Hà Nội trong 90 phút mà họ bị chỉ trích rất nhiều về thái độ chơi bóng.

CLB Nam Định bị chỉ trích.


Tối 3/8, Công ty VPF thậm chí có văn bản nhắc nhở về tinh thần thi đấu khó hiểu của CLB Nam Định. Trận đấu trên sân Thiên Trường làm ảnh hưởng đến hình ảnh chung của giải đấu. Đội bóng thành Nam đánh mất rất nhiều niềm tin từ người hâm mộ quê nhà và đã có những lời kêu gọi tẩy chay đội bóng này.

Quay trở lại với cuộc đua trụ hạng V-League, SLNA và HAGL đang được dư luận chú ý hơn là CLB Khánh Hoà. Đội bóng phố Biển vẫn nổi tiếng với phương châm "nói không với bóng đá bàn giấy".

CLB Khánh Hoà từng xuống hạng và trở lại V-League. Họ chấp nhận vị thế của một đội bóng lên xuống liên tục ở 2 giải đấu chuyên nghiệp. Chính vì thế mà CLB Khánh Hòa không có gì để xin, cho với các đối thủ. Họ sẽ không thay đổi cách thi đấu của mình, CLB Đà Nẵng hứa hẹn có một trận đấu khó khăn trong thời điểm "ngàn cân treo sợi tóc".

Trên sân Pleiku, HAGL và TP.HCM không phải không có điều tiếng trong quá khứ. Năm 2022, HAGL từng cất 5-6 trụ cột trong trận đấu gặp TP.HCM rồi để thua 1-2. Kết quả này giúp TP.HCM mở ra cánh cửa trụ hạng. Những lo ngại về kịch bản này có thể tái hiện không phải không có cơ sở.

HAGL bị dư luận chú ý.


HAGL là đội bóng đề cao sự trong sáng khi thi đấu. Đây chính là thời điểm mà bầu Đức cần chứng minh rằng ông không "nói cho vui" như cách đội bóng này thi đấu.

Câu chuyện của SLNA cũng tương tự như vậy. Mùa giải 2022 chứng kiến việc người hâm mộ xứ Nghệ tẩy chay đội bóng quê hương sau chuỗi trận thua liên tiếp kéo dài. Trung vệ Thái Bá Sang thậm chí còn "vạ miệng" trên mạng xã hội sau khi anh có phát ngôn xấu xí được cho là nhắm vào CĐV nhà. Mùa giải năm ấy để lại hậu quả nặng nề với SLNA.

Cho đến thời điểm này, sân Vinh từ một chảo lửa truyền thống trở nên vắng vẻ và chứng kiến lượng khán giả đến sân ít bậc nhất tại V-League. Bất chấp việc HLV Phan Như Thuật nỗ lực xây dựng một chiến thuật mới, trình diễn một bộ mặt tích cực hơn, không có nhiều người thực sự quan tâm đến SLNA.

Vòng đấu vừa qua, SLNA lại vướng phải nghi ngờ khi họ để thua CLB Bình Dương - đội chưa thắng trận nào tại V-League cho đến trước khi làm khách trên sân Vinh. Thật khiên cưỡng nếu quy chụp rằng SLNA có tiêu cực, nhưng niềm tin giờ trở thành thứ xa xỉ.

Thái độ, tinh thần thi đấu của HAGL và SLNA sẽ có ý nghĩa lớn trong cuộc đua trụ hạng V-League. CLB Đà Nẵng nếu thắng SLNA sẽ có nhiều cơ hội thoát hiểm. TP.HCM nếu thắng HAGL sẽ tạo áp lực rất lớn lên Bình Dương, đội đang có phong độ tệ hại nhất.

Cùng chờ đợi cách ứng xử với sân chơi chung của các đội bóng. Nếu đi vào vết xe đổ như những mùa giải trước, hình ảnh V-League một lần nữa lại méo mó trong mắt người hâm mộ.

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: CLB Nam Định , V-League , HAGL , SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP