Thể thao

VAR xuất hiện ở giai đoạn nóng bỏng của V-League 2023

BTC vừa xác nhận VAR sẽ được sử dụng trong một số trận đấu ở giai đoạn 2 của V-League 2023.

VPF – đơn vị tổ chức V-League 2023 vừa công bố kế hoạch sử dụng VAR ở giai đoạn 2 của giải đấu. Theo đó, có khoảng 3-5 trận đấu của V-League 2023 mùa này sẽ áp dụng VAR.

Cụ thể, VPF sẽ lựa chọn các trận đấu không có tính chất đua tranh thứ hạng vô địch hoặc lên xuống hạng của V-League 2023 để sử dụng VAR. Căn cứ điểm số của các đội bóng trên BXH, VPF và Ban Trọng tài VFF sẽ phối hợp lựa chọn các trận đấu đáp ứng tiêu chí theo khuyến nghị của FIFA. Dự kiến, VAR có thể xuất hiện ngay từ vòng 3 giai đoạn 2 V-League 2023.

Nhân viên kỹ thuật đo đạc trắc địa toàn bộ mặt sân Hàng Đẫy phục vụ công tác triển khai VAR (Ảnh: VPF)

Đối với sân thi đấu của trận đấu có VAR, FIFA yêu cầu tất cả các sân phải được đo trắc địa bằng các máy móc chuyên dụng, cung cấp các số liệu kích thước chính xác để tích hợp đường kẻ việt vị ảo cho hệ thống kỹ thuật xe VAR. Đội ngũ kỹ thuật sẽ mất khoảng 4 ngày làm việc/sân thi đấu để có thể hoàn thành việc đo đạc đảm bảo độ chính xác cho đường kẻ việt vị ảo khi vận hành trận đấu có VAR.

Để có thể thực hiện kế hoạch triển khai VAR, BTC V-League 2023 và Ban trọng tài VFF đã lên kế hoạch làm việc với các CLB để phổ biến các nội dung liên quan đến việc sử dụng VAR ở một số trận đấu sắp tới.

Tác giả: Hoàng Sơn

Nguồn tin: Báo VOV

  Từ khóa: V-League 2023 , VAR

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP