Xe

Nhiều khách hàng của Bugatti mua xe về chỉ để… ngắm

Trung bình, mỗi chủ xe Bugatti sở hữu tới 42 chiếc xe hơi khác nhau, chủ yếu trong số đó là những chiếc xe đắt tiền chỉ dành cho giới nhà giàu. Vì thế, cũng không quá khó hiểu khi nhiều chủ xe sắm những chiếc siêu xe về chỉ để… ngắm.

Thông tin trên được phát ngôn viên của hãng sản xuất siêu xe nước Pháp Bugatti tiết lộ mới đây. Cụ thể, ít nhất 2 trong số 42 chiếc ôtô này mang thương hiệu Bugatti.

Đương nhiên, những “thượng đế” của Bugatti phải có tiềm lực tài chính mạnh mẽ bởi giá của một chiếc siêu xe Pháp này rất đắt đỏ. Hơn nữa, không phải ai có tiền cũng có thể mua được xe Bugatti do chúng thường chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn.

Không ít người mua siêu xe Bugatti về chỉ để... ngắm.

Theo báo cáo mới nhất của tổ chức Knight Frank về mức độ giàu có, tới năm 2023 thế giới sẽ có tổng cộng 2.696 tỷ phú, 1/3 trong số đó là những tỷ phú ở châu Á. Knight Frank dự báo số lượng tỷ phú ở khu vực Bắc Mỹ và châu Âu sẽ tăng nhanh trong thời gian tới, lần lượt ở mức 17 và 18%. Tốc độ tăng trưởng số lượng người siêu giàu mạnh mẽ đã góp phần tăng gấp 4 lần doanh số xe sang có giá bán trên 180.000 USD.

Bugatti cho biết hầu hết khách hàng của hãng không muốn lái một chiếc “quái vật” 16 xi-lanh, bốn động cơ tăng áp đi dạo phố. Trên thực tế, những cỗ xe quá mạnh như vậy còn không được phép lưu thông hợp pháp trên một số đường phố ở châu Âu.

Do đó, nhiều khách hàng của Bugatti tậu siêu xe đắt tiền về chỉ để ngắm chứ không dùng làm phương tiện di chuyển.

Cũng từ thực tiễn này, Bugatti đã công bố kế hoạch phát triển một chiếc xe siêu sang thực dụng hơn để phục vụ nhu cầu di chuyển hàng ngày, thay vì một cỗ máy đắt đỏ nhưng chỉ để trưng bày.

Tác giả: V.Cường (tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

  Từ khóa: Bugatti , Siêu Xe

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP