Xe

Bugatti sẽ không sản xuất thêm phiên bản khác của động cơ W16

CEO của hãng siêu xe này tuyên bố, Bugatti sẽ không nghiên cứu để cho ra đời một phiên bản khác của động cơ W16 hiện tại của hãng.

Có thể nói, chưa bao giờ có động cơ nào mang tính biểu tượng như W16 của Bugatti khi sở hữu dung tích 8.0 lít, 4 bộ tăng áp, 16 xi-lanh được sắp xếp theo hình chữ W và lên đến 1.500 mã lực.

Tuy nhiên, sau tất cả hào quang, Giám đốc điều hành Bugatti - ông Stephan Winkelmann đã tuyên bố rằng động cơ W16 "khổng lồ" của hãng trong 13 năm nay đang bước đến thời gian cuối của cuộc đời.

Một mẫu Bugatti Veyron sử dụng động cơ W16 tại Việt Nam.

Thông tin này xuất phát từ một cuộc phỏng vấn giữa ông Stephan Winkelmann và CarAdvice, nơi ông xác nhận động cơ W16 đang "sống" trong những ngày cuối cùng.

Trong cuộc phỏng vấn, Stephan nói: "Sẽ không hề có 16 xi-lanh mới, đây sẽ là phiên bản cuối cùng của mẫu động cơ này. Nó là một động cơ đáng kinh ngạc và chúng tôi biết nó mang trong mình một nhiệt huyết lớn. Mọi người đều muốn có nó mãi mãi. Chúng tôi sẽ làm hết sức mình để giữ cho nó tồn tại, nhưng nếu bạn muốn được cạnh tranh với các công nghệ tiên tiến, điều quan trọng là bạn chọn đúng thời điểm để thay đổi".

Sau câu nói đó, một thắc mắc được đặt ra, khi Bugatti mất động cơ W16, thì cái gì sẽ có vai trò thay thế? Và như hiểu thắc mắc đó, Stephan ngụ ý một câu trả lời trong phần còn lại của cuộc phỏng vấn, "Bugatti sẽ bước vào sử dụng công nghệ hybrid".

Nhiều người đang thắc mắc, liệu Bugatti có sử dụng động cơ hybrid để thay thế cho động cơ đốt trong W16 hiện nay.

Phần cuối cùng thực sự khá quan trọng. Khi bạn nghĩ về nó, các siêu xe duy nhất cho đến nay sử dụng công nghệ hybrid chỉ có được sức mạnh tương đối khiêm tốn từ động cơ.

Như Porsche đã sử dụng động cơ điện 279 mã lực trên mẫu 918 của mình, và nó có ý nghĩa quan trọng (nếu bạn bỏ qua thực tế là sức mạnh sẽ giảm sau khi động cơ phía trước tự động ngắt khi tốc độ đạt tới xấp xỉ 235km/h). Nhưng để làm được điều đó, nó cần phải trở nên nặng hơn nửa tấn so với khi không có pin.

Ngoài ra, với điều kiện khách hàng Bugatti muốn tuyệt đối tốt nhất cả về hiệu năng và sự tinh tế, bạn thực sự phải tự hỏi liệu động cơ hybrid hiện tại có đủ tốt để mang lại hiệu suất như mong muốn trong khi đủ nhẹ để sử dụng kết hợp với một động cơ đốt trong thay thế?./.

Tác giả: CTV Ngọc Bách

Nguồn tin: Báo VOV

  Từ khóa: Bugatti , phiên bản , động cơ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP