Xã hội

Nhân viên mắc Covid-19, 31 cán bộ UBND xã phải cách ly ngay tại cơ quan

Cán bộ của UBND xã Phổ Châu, thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi phải cách ly tập trung ngay tại trụ sở do có một nhân viên dương tính với SARS-CoV-2.

Trao đổi với PV Dân trí vào chiều 27/6, ông Huỳnh Văn Quang - Chủ tịch UBND xã Phổ Châu, thị xã Đức Phổ xác nhận, 31 cán bộ của xã phải cách ly tập trung ngay tại trụ sở UBND xã do liên quan đến một ca mắc Covid-19.

Trường hợp mắc Covid-19 này là nhân viên đài Truyền thanh của xã, được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 vào sáng 27/6. Ngay sau đó, chính quyền địa phương tiến hành truy vết, yêu cầu 31 cán bộ xã Phổ Châu thực hiện cách ly tập trung ngay tại trụ sở UB.

Toàn bộ khu vực làm việc của UBND xã Phổ Châu bị phong tỏa và tiến hành khử khuẩn. Tất cả 31 người đang cách ly tập trung tại trụ sở UBND xã đã được lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm SARS-CoV-2.

Một nhân viên mắc Covid-19, 31 cán bộ của UBND xã Phổ Châu phải cách ly tập trung ngay tại trụ sở (Ảnh: PTQ).

Việc cách ly tập trung ngay tại trụ sở UBND xã giúp lãnh đạo xã Phổ Châu có thể tiếp tục chỉ đạo hoạt động chống dịch qua hình thức trực tuyến. Bên cạnh đó, UBND xã vẫn có thể giải quyết được một số thủ tục hành chính cho người dân địa phương.

"Người dân có nhu cầu xử lý công việc vẫn được giải quyết. UBND xã đặt bàn tiếp nhận giấy tờ, hồ sơ của người dân tại cổng. Sau khi giải quyết xong công việc, toàn bộ giấy tờ, hồ sơ sẽ được khử khuẩn rồi chuyển trả cho người dân để đảm bảo an toàn", ông Quang thông tin.

Tính đến 17h ngày 27/6, tỉnh Quảng Ngãi ghi nhận 21 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại xã Phổ Châu và phường Phổ Thạnh, thị xã Đức Phổ. Tỉnh Quảng Ngãi đã áp dụng giãn cách xã hội đối với thị xã Đức Phổ từ 12h trưa ngày 27/6.

Tác giả: Quốc Triều

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Covid-19 , cách ly

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP