Xã hội

Nhân viên khách sạn trả lại 50 triệu đồng nhặt được

Khi trả phòng để trở về, chị Kim quên túi có 50 triệu đồng tiền mặt ở tầng hầm khách sạn. Sau 1 ngày, người phụ nữ này đã liên lạc với khách sạn để kiểm tra thì được nhân viên ở đây thông báo đang giữ, chờ người đánh rơi đến lấy.

Ngày 27/3, chị Hoàng Thị Kim (SN 1966), hiện nay đang trú tại TP.Kon Tum, tỉnh Kon Tum nhận lại số tiền 50 triệu đồng đã mất trong sự sung sướng vỡ òa.

“Tôi quên chiếc túi ở tầng hầm để xe của khách sạn, khi đang trở về nhà thì mới nhớ ra. Thời điểm đó, tôi cứ nghĩ túi mất rồi, nhưng không ngờ rằng nhân viên khách sạn vẫn đang còn giữ và chờ chủ nhân đến lấy”, chị Kim nói.

Đến khoảng 7h ngày 26/3, chị Kim trả phòng, rồi cùng mọi người di chuyển đến đền ông Hoàng Mười. Thế nhưng, trong lúc bận chuẩn bị đồ lễ, chị Kim quên túi xách ở tầng hầm để xe của khách sạn. Chị Kim cho biết, vào ngày 25/3, gia đình chị gồm có 3 người đi ra tỉnh Nghệ An để dâng lễ đền ông Hoàng Mười. Khi đến nơi thì trời đã tối nên mọi người tới khách sạn ở tỉnh này để thuê 2 phòng nghỉ qua đêm.

“Sau khi đi lễ ở đền xong, gia đình chúng tôi cũng trở về quê luôn. Đến khoảng 19h ngày 26/3, gia đình tôi đi về tới TP.Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình nên dừng nghỉ ngơi. Lúc này, tôi mới hoảng hốt phát hiện chiếc túi của mình không cánh mà bay”, chị Kim nhớ lại.

Sau khi khách liên lạc và xác nhận được chủ nhân chiếc túi, anh Hùng đã kiểm tiền và gửi lại cho khách qua ngân hàng.

“Tôi để túi ở tầng hầm khách sạn từ sáng sớm, bất cứ ai cũng có thể thấy và lấy nó. Nhưng vì số tiền trong túi rất lớn nên tôi liều gọi đến khách sạn xem sao. Sau khi nghe tôi trình bày, cô lễ tân xin phép kiểm tra lại. Chỉ vài phút sau, cô lễ tân thông báo có 1 chiếc túi đúng như tôi miêu tả ở khách sạn”, chị Kim nói.Theo chị Kim, trong túi có 50 triệu đồng tiền mặt, còn lại chỉ là mỹ phẩm và một số đồ lặt vặt. Chị Kim đoán mình đã bỏ quên ở khách sạn, nên lên mạng tìm số điện thoại để gọi hỏi. Thời điểm này, chị Kim nghĩ không thể tìm thấy chiếc túi nữa.

Chị Kim không ngờ rằng mình nhận lại được đúng số tiền đã mất nên gửi lời cảm ơn đến các nhân viên khách sạn: “Tôi định gửi lại một ít tiền cảm ơn nhưng anh chủ khách sạn bảo đó là trách nhiệm và việc nên làm. Vì vậy thông qua báo chí, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến các nhân viên khách sạn. Con người Nghệ An thật dễ mến, nên chắc chắn tôi và gia đình sẽ quay lại đây 1 lần nữa”.

Lý giải về việc tại sao không mở túi để tìm phương thức liên lạc với khách (trước khi người khác này gọi tới), anh Hùng cho biết, quy tắc của khách sạn là không được động vào đồ cá nhân của bất cứ vị khách nào.Liên quan đến sự việc, anh Trần Hữu Hùng (SN 1971), chủ khách sạn cho hay: “Vào sáng 26/3, nữ lễ tân Nguyễn Thị Bình đưa chiếc túi xách phụ nữ ở tầng hầm để xe lên cho tôi. Lúc này, tôi nghĩ chắc khách để quên nên không dám mở ra xem và bảo nhân viên cho vào trong tủ cất giữ, khi nào khách đến thì trả. Còn nếu không thấy ai thì vài ngày sau đưa nộp cho công an”.

Khách để quên đồ thì nhân viên không được phép kiểm tra, vì có thể trong đó có nhiều tài sản giá trị. Khi nào khách quay lại thì sẽ mở túi công khai để kiểm tra xem có đúng của khách không rồi mới trả lại.

“Tại khách sạn cũng có một số trường hợp khách để quên đồ và chúng tôi đều gửi trả lại cho họ. Đây cũng là lần đầu tiên khách để quên số tiền lớn như vậy. Do chị Kim đã đi xa nên tiền mặt tôi sẽ ra ngân hàng chuyển khoản, còn chiếc túi sẽ gửi qua đường bưu điện”, anh Hùng cho hay.

Tác giả: Anh Ngọc

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP