Thế giới

Nhân viên rạp xiếc mất cả hai cánh tay khi cho hổ uống nước

13 con hổ đói đã lao vào vồ cắn cánh tay của người nuôi khi ông này cho chúng uống nước ở một rạp xiếc tại Guatemala.

Ông Cipriano khi được đưa lên xe cấp cứu.

Ông Cipriano Alvarez (55 tuổi), nhân viên của một rạp xiếc ở làng El Jocotillo, Guatemala mất cả hai cánh tay sau khi bị những con hổ đói tấn công. Trước đó, Cipriano cầm một thanh kim loại rồi thò tay vào sâu trong chuồng hổ để đẩy chiếc xô cho lũ hổ uống nước.

Tuy nhiên, những con hổ bị đói và đã lao vào cắn xé cánh tay của người chăm nuôi chúng. Người dân địa phương đã cứu Cipriano bằng cách ném đá vào lũ hổ rồi dùng gậy đánh chúng. Xe cứu thương cũng nhanh chóng được gọi đến hiện trường để đưa nhân viên rạp xiếc này đến bệnh viện.

Những con hổ được nuôi nhốt trong chuồng và được cho ăn hai ngày lại bỏ đói một ngày.

Các bác sĩ đã phẫu thuật khẩn cấp cho Cipriano, giữ an toàn mạng sống cho ông này nhưng cánh tay của ông đã bị hổ ăn mất nên không thể nào cứu được nữa.

Cipriano đã nhận công việc chăm sóc 13 con hổ hai tháng trước để kiếm tiền nuôi gia đình. Con trai của Cipriano, Victor Hugo, cho biết cha cậu thường dùng gậy sắt để thò vào chuồng hổ và nuôi chúng theo cách cho chúng ăn hai ngày lại bỏ đói một ngày.

Cảnh sát và chính quyền địa phương làm việc với chủ rạp xiếc.

Cipriano hiện được chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện Cuilapa ở Santa Rosa, gần làng El Jocotillo. Jimmy Navarro, giám đốc của CONAP, cơ quan chịu trách nhiệm về bảo tồn và bền vững đa dạng sinh học của Guatemala, cho biết có 13 con hổ, một con lạc đà không bướu và một con lạc đà có bướu đang được nuôi nhốt trong chuồng ở ngôi làng này. Địa điểm này được chủ rạp xiếc sử dụng tạm thời trước khi chuyển đến thành phố Belize.

Chủ của rạp xiếc cũng đồng ý trả viện phí cho Cipriano.

Tác giả: Tùng Anh

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP