Tin địa phương

Nhận tiền phòng của khách rồi cho người khác thuê, một khách sạn ở Đà Nẵng phải xin lỗi

Cơ quan chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính và yêu cầu khách sạn Sea Sand Hotel 1 (đường An Thượng 3, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng) xin lỗi du khách.

Khách sạn Sea Sand Hotel 1 phải xin lỗi sau phản ánh của khách.


Ngày 10/5, UBND quận Ngũ Hành Sơn (TP. Đà Nẵng) cho biết đã vào cuộc kiểm tra khách sạn Sea Sand Hotel 1 (đường An Thượng 3, phường Mỹ An) sau phản ánh của du khách Trần Thị Thuỳ Dung (trú tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

Đoàn kiểm tra quận Ngũ Hành Sơn đã lập biên bản lập biên bản vi phạm hành chính đối với cơ sở Sea Sand Hotel 1 về hành vi vi phạm “không đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp theo hợp đồng đã giao kết với khách du lịch”. Theo quy định, mức tiền phạt đối với hành vi này là từ 10-15 triệu đồng đối với cá nhân; từ 20- 30 triệu đồng đối với tổ chức.

Đoàn kiểm tra yêu cầu chủ cơ sở liên hệ với khách lưu trú Trần Thị Thùy Dung để xin lỗi về các lỗi vi phạm liên quan như phản ánh và kết luận xử lý của Đoàn kiểm tra.

Đồng thời, Đoàn kiểm tra đã hướng dẫn, phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật liên quan, yêu cầu nâng cao chất lượng, thái độ phục vụ, bảo đảm văn minh thương mại, nụ cười thân thiện và nội dung bộ quy tắc ứng xử trong hoạt động du lịch cho chủ cơ sở lưu trú.

Ngoài ra, Đoàn kiểm tra cũng cảnh cáo, nhắc nhở đối với hành vi vi phạm về đảm bảo điều kiện tối thiểu cơ sở vật chất kỹ thuật, dịch vụ lưu trú du lịch khi cung cấp dịch vụ lưu trú cho khách; yêu cầu cam kết nếu tái phạm sẽ chịu trách nhiệm theo quy định pháp luật.

Đại diện pháp lý khách sạn Sea Sand Hotel 1 thống nhất với các nội dung kiểm tra, xử lý và cam kết khắc phục.

Trước đó, ngày 6/5, chị Trần Thị Thuỳ Dung có bài viết trên mạng xã hội tố khách sạn Sea Sand Hotel 1 "lừa đảo, vô trách nhiệm, dơ và dọa khách".

Theo chị Dung, chị lưu trú tại khách sạn Sea Sand Hotel 1 từ ngày 5-22/5. Trước khi rời đi, nữ du khách đặt giữ phòng từ ngày 1-13/5 và thanh toán đủ tiền.

Tuy nhiên, ngày 1/5 chị Dung quay lại thì được khách sạn thông báo phòng trên đã có người và đề nghị khách chọn phòng khách. Khi được nhân viên dẫn đi xem 2 phòng, du khách trên thấy phòng bẩn nên không đồng ý.

Sau đó, chị Dung đồng ý ở tạm phòng do khách sạn bố trí. Mặc dù khách yêu cầu dọn dẹp nhiều lần nhưng phía khách sạn không bố trí nhân viên dọn phòng, để phòng như "bãi chiến trường".

Ngày 7/5, sau khi nhận được phản ánh của du khách, Đoàn kiểm tra quận Ngũ Hành Sơn đã làm việc với khách sạn và xác định các lỗi khách sạn vi phạm hành vi không bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp theo hợp đồng đã giao kết với khách du lịch. Cụ thể, khách sạn đã lập phiếu thu và thỏa thuận với du khách Trần Thị Thùy Dung đăng ký lưu trú tại phòng 601 từ ngày 1-13/5. Tuy nhiên, đến ngày 1/5, khách sạn không bàn giao đúng phòng lưu trú 601 như thỏa thuận.

Khách sạn còn Sea Sand Hotel 1 vi phạm quy định về điều kiện tối thiểu cơ sở vật chất kỹ thuật, dịch vụ lưu trú du lịch. Cụ thể, không thay bọc đệm hoặc chiếu hoặc bọc chăn, bọc gối khi có khách mới (tuy khách có yêu cầu sử dụng phòng chưa đảm bảo vệ sinh khi tiếp nhận mới và đợi dọn dẹp tại phòng 801 theo phương án trao đổi giữa cơ sở lưu trú với khách để thay thế cho phòng 601 đã đặt trước nhưng đã có khách lưu trú).

Tác giả: Khánh Hồng

Nguồn tin: vietnamfinance.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP