Thể thao

Nhận định Việt Nam vs Trung Quốc: 'Quà Tết' cho người hâm mộ?

ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu được dự báo đầy khó khăn khi đối đầu với ĐT Trung Quốc trên sân Mỹ Đình vào ngày mùng 1 Tết Nguyên đán 2022.

Nhận định Việt Nam vs Trung Quốc | Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á
Thời gian: 19h00 ngày 01/2/2022

Địa điểm: SVĐ Mỹ Đình

Sau trận thua trước Australia trên SVĐ Melbourne, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ được quay trở về sân nhà Mỹ Đình để chuẩn bị cho trận tiếp đón ĐT Trung Quốc tại lượt trận thứ 8 Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á. Mặc dù đã chính thức hết cơ hội đi tiếp tuy nhiên ĐT Việt Nam đang rất quyết tâm có trọn vẹn 3 điểm trên sân nhà như một món quà gửi tới người hâm mộ nhân dịp năm mới.

Ở trận đấu lượt đi, các học trò của HLV Park Hang Seo đã thi đấu đầy nỗ lực và cố gắng. Mặc dù bị dẫn trước 2-0 ở phút thứ 75 với sự tỏa sáng của Zhang Yuning và Wu Lei, tuy nhiên, ĐT Việt Nam đã không bỏ cuộc. Phút thứ 80, cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị - Hồ Tấn Tài đã lập công để níu giữ hy vọng cho Những chiến binh Sao Vàng trước khi Tiến Linh ghi bàn gỡ hòa ở phút thi đấu chính thức cuối cùng.

Tuy nhiên, điều không may đã xảy đến ở phút bù giờ thứ 5 khi ngôi sao đang chơi bóng ở La Liga là Wu Lei đã ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 đầy nghẹt thở cho Trung Quốc.

ĐT Việt Nam rất quyết tâm để có được 3 điểm trước ĐT Trung Quốc. (Ảnh: Getty)



Đến thời điểm hiện tại, ĐT Việt Nam vẫn chưa có được điểm số nào tại Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á. Chính vì thế mà Hùng Dũng và các đồng đội sẽ phải cố gắng hết sức ở trận đấu tới đây.

Ở trận đấu quan trọng này, HLV Park Hang Seo sẽ không có được sự phục vụ của của trụ cột nơi hàng phòng ngự - Quế Ngọc Hải. Tân binh của CLB SLNA bị xác định dương tính với Covid-19 và sẽ phải cách ly điều trị trong vòng 10 ngày. Tuy nhiên, ĐT Việt Nam cũng sẽ chào đón sự trở lại của bộ đôi tiền đạo Tiến Linh - Văn Toàn sau khi hai cầu thủ này có kết quả âm tính.

Về phía Trung Quốc, đội bóng này cũng không có được lực lượng mạnh nhất khi thiếu vắng những cầu thủ nhập tịch người Brazil trong đội hình. Bên cạnh đó, ngôi sao sáng nhất của đội bóng này là Wu Lei cũng không có được phong độ tốt nhất.

Đội hình dự kiến Việt Nam vs Trung Quốc:

Việt Nam: Nguyên Mạnh, Thành Chung, Đình Trọng, Tiến Dũng, Tấn Tài, Xuân Mạnh, Hùng Dũng, Hoàng Đức, Quang Hải, Công Phượng, Tiến Linh.

Trung Quốc: Yan Junling, Zheng Zheng, Wang Shenchao,Zhang Linpeng, Tyias Browning, Wu Lei, Hao Junmin, Xu Xin, Wu Xi, Zhu Chenjie, Zhang Yuning.

Tác giả: Phong Vũ

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP