Thể thao

ĐT Việt Nam 'nín thở' chờ phán quyết của AFC ở trận gặp Trung Quốc

ĐT Việt Nam hồi hộp chờ đợi khả năng thi đấu trên sân nhà ở cuộc tiếp đón Trung Quốc tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 ngày Mùng 1 Tết.

Dù thi đấu rất nỗ lực, ĐT Việt Nam vẫn không thể làm nên bất ngờ trước đẳng cấp của chủ nhà Úc ở chuyến làm khách chiều ngày 27/1. Thất bại 0-4 trên sân AAMI Park đã khiến "Những chiến binh Sao Vàng" chính thức bị loại sớm tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 sau 7 trận toàn thua.

Sau trận đấu trên xứ sở chuột túi, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ trở về sân nhà để tiếp đón Trung Quốc trong trận đấu vô cùng đặc biệt đúng ngày Mùng 1 Tết Nguyên đán Nhâm Dần (ngày 1/2/2022). Mục tiêu ĐT Việt Nam là giành thắng lợi để hướng đến một năm mới thành công.

Trước thềm trận đại chiến với Trung Quốc, các công tác chuẩn bị tại SVĐ Quốc gia Mỹ Đình đang được gấp rút hoàn tất. Dẫu vậy, ĐT Việt Nam vẫn phải hồi hộp chờ đợi khả năng thi đấu trên sân nhà sau phán quyết của Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC).

Theo kế hoạch, Trưởng ban tổ chức của AFC Raymond Bhaskaran sẽ đến Việt Nam ngày 29/1 và cùng giám sát trận đấu tiến hàng kiểm tra cơ sở vật chất tại sân Mỹ Đình. Sân Mỹ Đình từng bị AFC yêu cầu tu sửa sau những phàn nàn ở cuộc tiếp đón Úc hồi tháng 9/2021 nếu không muốn bị cắt quyền đăng cai các trận sân nhà của ĐT Việt Nam.

AFC sẽ tới kiểm tra mặt sân Mỹ Đình trước khi quyết định địa điểm thi đấu của ĐT Việt Nam

Được biết, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã tiến hành kiểm tra sân Mỹ Đình hai lần trong 1 tuần qua. Kể từ sau khi kết thúc trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Ả Rập Xê Út vào ngày 16/11, Khu liên hợp quốc gia đã chi vài trăm triệu đồng chỉ riêng tiền phân bón mặt cỏ nên thời điểm hiện tại, mặt sân Mỹ Đình rất ổn. Ghế trên các khán đài cũng đã lắp xong.

Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn cho biết: "Mới đây, HLV Park Hang Seo đã nói với tôi rằng, mặt cỏ sân Mỹ Đình đã đáp ứng được công tác tổ chức trận đấu. Tuy nhiên, chúng ta vẫn còn phải chờ ý kiến chính thức của giám sát LĐBĐ Châu Á (AFC). Ngoài mặt sân, các phòng chức năng cũng phải đảm bảo chất lượng tốt. Ngành thể thao và Ban tổ chức cùng các đơn vị có liên quan cũng phải ráo riết chuẩn bị”.

Bên cạnh sự xuất hiện của quan chức AFC, trong hai ngày 28 và 29/1, giám sát trận đấu người Mông Cổ Jargal, giám sát trọng tài người Hàn Quốc Jong Chul và tổ trọng tài (gồm cả trọng tài VAR) sẽ lần lượt có mặt tại Hà Nội.

Ngày 30/1, AFC sẽ tiến hành lắp đặt công nghệ VAR trên sân Mỹ Đình và ngày 31/1 (tức 29 tết), các trọng tài sẽ chạy thử VAR để chuẩn bị các công tác điều hành trận đấu. Ở trận thua Úc 0-4, ĐT Việt Nam đã được VAR "cứu thua" khi từ chối bàn thắng ngay ở giây thứ 20 của Rogic sau khi phát hiện lỗi việt vị.

CĐV Đông Nam Á có phản ứng bất ngờ sau trận thua đậm của ĐT Việt Nam

Tác giả: Hải Nam

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: ĐT Việt Nam , AFC , trung quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP