Thể thao

Nhận định ĐT Việt nam vs Oman, 19h ngày 24/3: Hướng tới kỷ lục

Nếu giành được chiến thắng trước ĐT Oman ở trận đấu tối nay, đoàn quân của HLV Park Hang Seo sẽ trở thành đội ĐNÁ có thành tích tốt nhất tại Vòng loại cuối World Cup

Hiện tại, trên bảng xếp hạng ĐT Việt Nam đang xếp chót bảng với chỉ 3 điểm sau trận thắng trước ĐT Trung Quốc hôm 1/2. Về cơ bản, đội bóng của HLV Park Hang Seo đã hoàn thành mục tiêu có điểm tại Vòng loại cuối World Cup 2022. Thế nhưng, hiệu ứng sau chiến thắng 3-1 trước ĐT Trung Quốc là vô cùng lớn.

Chiến thắng ấy đã giúp cho Quang Hải và các đồng đội lấy lại được lòng tin từ người hâm mộ quê nhà. Mặt khác, HLV Park Hang Seo sẽ tự tin hơn với những phương án thử nghiệm, đổi mới đội tuyển trong năm 2022, khi mà AFF Cup sẽ được diễn ra vào cuối năm. Nhưng quan trọng hơn, 3 điểm có được đã mở ra cơ hội để ĐT Việt Nam trở thành đội bóng Đông Nam Á có được thành tích tốt nhất ở Vòng loại cuối World Cup 2022 (thành tích tốt nhất hiện tại là ĐT Thái Lan với 4 điểm).


Dù vậy, mục tiêu này đang bị thách thức lớn bởi tình hình dịch bệnh COVID-19. HLV Park Hang Seo chắc chắn sẽ không có sự phục vụ của 7 cái tên ở trận tiếp đón Oman bao gồm: Văn Hoàng, Tuấn Mạnh, Hồng Duy, Ngọc Quang, Xuân Trường, Hải Huy, Đức Huy và đặc biệt là Hoàng Đức. Trước đó, Phan Văn Đức và Bùi Tiến Dũng cũng đã được trả về CLB để điều trị chấn thương.

Nhưng trong nguy có cơ, việc nhiều trụ cột vắng mặt ở đợt tập trung lần này sẽ là “thời cơ vàng” cho các gương mặt vốn ít được trọng dụng có được cơ hội chứng minh năng lực của bản thân. Có thể kể đến những cái tên như Việt Anh, Adriano Schmidt, Lý Công Hoàng Anh, Văn Xuân,…


Có một điều đáng lo là sau khi Hoàng Đức và Đức Huy dương tính với COVID-19, hàng tiền vệ ĐT Việt Nam chỉ còn đúng 4 cái tên có thể thi đấu ở tuyến giữa gồm Hùng Dũng, Quang Hải, Tuấn Anh và Hoàng Anh. Phương án khả dĩ nhất, HLV Park Hang Seo có thể tung bộ ba Hùng Dũng – Tuấn Anh – Quang Hải ra sân ngay từ đầu và sử dụng Hoàng Anh như một phương án thay thế dự phòng.

Ngoài ra, Quang Hải cũng có thể lùi về chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm để nhường “đất diễn” cho một cầu thủ tấn công khác như Văn Toàn, Công Phượng ở phía trên. Về cơ bản, dù thiệt hại khá nhiều nhân sự nhưng ĐT Việt Nam vẫn có thể tung ra một đội hình chất lượng để tiếp đón Oman. Thêm vào đó, lợi thế của Việt Nam chính là chơi trên sân Mỹ Đình.

Còn nhớ ở trận đấu lượt đi, ĐT Việt Nam đã vươn lên dẫn bàn nhờ một nỗ lực hết mình của Tấn Tài bên cánh phải và pha chớp thời cơ đúng lúc của Tiến Linh.

Tuy nhiên, đội bóng Tây Á vẫn bình tĩnh triển khai tấn công và gỡ hòa ngay trong hiệp một. Sau đó, họ tận dụng những sai lầm, và sự thiếu kinh nghiệm của các cầu thủ chúng ta tại đấu trường lớn để ghi thêm 2 bàn thắng, ấn định kết quả 3-1.

Đó là câu chuyện cách đây 5 tháng và đúng như lời nhận xét của HLV Branko Ivankovic, hiện tại, ĐT Việt Nam đang dần lột xác và sẵn sàng ngán đường bất kì đối thủ nào. Những gương mặt mới được sử dụng, tiêu biểu như Tuấn Hải, và các bài miếng cũng có những chuyển đổi. Điều này đã mang lại hiệu quả.


Ở hướng đối diện, ĐT Oman đã gây bất ngờ khi chốt danh sách 29 cầu thủ gồm nhiều cái tên trẻ thuộc đội U23 Oman. thể kể đến như Muhsen Al Ghassani (21 tuổi), Zahir Al Aghbari (22 tuổi), Salaah Al Yahyaei (23 tuổi)…Còn những cái tên kỳ cựu trên 30 tuổi như Faiz Al Rushaidi, Harib Al Saadi, Khalid Al Hajri không xuất hiện. Thậm chí, Oman còn không triệu tập đội trưởng Mohsin Al Khaldi.

Trong nhóm các cầu thủ trẻ được triệu tập lên lần này có những gương mặt đáng chú ý. Đó là tiền vệ Arshad Al Alawi và tiền đạo Salaah Al Yahyaei. Al Alawi thủ đã có 11 lần khoác áo ĐTQG Oman và ghi được 1 bàn thắng. Tuy nhiên, tiền vệ này đã bị gạch tên trước giờ đấu ĐT Việt Nam vì chấn thương cùng với những trường hợp của Essam Al Subhi và Marwan Taib. Về phần Salaah Al Yahyaei, tiền đạo trẻ này chính là người đã ấn định chiến thắng 3-1 cho Oman ở trận lượt đi trước Việt Nam.


So sánh về thực lực, rõ ràng nhân sự ĐT Oman lúc này không giàu kinh nghiệm như thời điểm họ đánh bại tuyển Việt Nam 3-1. Dù vậy, đoàn quân HLV Branko Ivankovic lại cho thấy ưu điểm về sức trẻ và khát vọng. Điều này cũng sẽ mang tới không ít khó khăn cho thầy trò HLV Park Hang Seo trong cuộc đọ sức tại Mỹ Đình.

Đội hình dự kiến:

ĐT Việt Nam: Tấn Trường, Tấn Tài, Thành Chung, Ngọc Hải, Việt Anh, Văn Thanh, Tuấn Anh, Quang Hải, Hùng Dũng, Tuấn Hải, Tiến Linh.

ĐT Oman: Faiyz Al-Rusheidi, Ahmed Al Khamisi, Al Hidi, Ahmed Al Kaabi, Ali Al-Busaidy, Al Aghbari, Abdullah Fawaz, Harib Al-Saadi, Khalid Khalifa Al Hajri, Salah Al-Yahyaei, Al Alawi

Phong độ gần đây, thành tích đối đầu


Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP