Thế giới

Nhà văn trẻ liều mình lao vào đám cháy để cứu… laptop

Lo sợ rằng tác phẩm để đời của mình sẽ bị thiêu rụi trong lửa, một nhà văn trẻ ở New Orleans đã liều mình lao vào giữa căn nhà đang cháy hừng hực để cứu chiếc laptop.


Gideon Hodge lao về phía đám cháy để cứu chiếc laptop.

Theo Dailymail, vụ việc xảy ra hôm qua, 15/9 tại New Orleans (Mỹ). Ngọn lửa bùng phát tại một căn nhà nhỏ ở khu Broadmoor, sau đó lan sang căn hộ của Gideon Hodge (35 tuổi, nhà viết kịch kiêm nhà văn).

Vào thời điểm căn hộ của mình bén lửa, Gideon đang ở ngoài làm việc. Khi được vợ sắp cưới thông báo về sự cố, anh đã chạy vội về nhà, lao vào đám cháy bất chấp lời ngăn cản của lính cứu hỏa để… cứu chiếc laptop hiện đang chứa 2 tác phẩm để đời của mình. May mắn cho Gideon, anh đã cứu thành công chiếc laptop của mình.


Gideon không hề chần chừ và sợ hãi. Anh chỉ lo lắng cho tác phẩm của mình.

Sau khi thoát khỏi đám cháy bình an, Gideon mới bình tâm chia sẻ: “Bất cứ ai từng sáng tạo nghệ thuật đều hiểu rằng không gì có thể thay thế được đứa con tinh thần của mình. Những tác phẩm ấy là cuộc sống của tôi. Lúc đó tôi không hề cảm thấy sợ hãi.”

Anh vui mừng vì đã cứu được đứa con tinh thần.

Vụ hỏa hoạn khá lớn, bốc lên cột khói cao hàng chục mét nhưng không gây ra thiệt hại về người. 67 lính cứu hỏa đã phải làm việc cật lực hơn 2h để khống chế ngọn lửa.

Tác giả bài viết: Minh Hạnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP