Trao đổi với VnExpress, chị Phương Mai (Hà Nội) cho biết chị cùng một người bạn tên Vân đến Nha Trang du lịch ngày 15/2. Tối cùng ngày, hai chị vào nhà hàng hải sản (đường Nguyễn Bỉnh Khiêm) để dùng bữa và sau đó gọi thêm một đĩa cơm rang (giá ghi trong thực đơn là 150.000 đồng).
Gần một giờ đồng hồ sau, chị Mai nhận được một đĩa cơm nguội ngắt với vài miếng mực bé xíu, rắc ít cọng mùi ở trên. Không hài lòng với chất lượng đồ ăn, hai chị phản ánh với nhân viên phục vụ và được yêu cầu thanh toán hóa đơn 526.000 đồng, đã trừ tiền đĩa cơm rang. “Tuy nhiên khi đưa 606.000 đồng, một nhân viên khác mang đến một đĩa cơm, nói đã làm nóng, ép chúng tôi phải ăn và trả tiền”, nữ du khách nhớ lại.
Gần một giờ đồng hồ sau, chị Mai nhận được một đĩa cơm nguội ngắt với vài miếng mực bé xíu, rắc ít cọng mùi ở trên. Không hài lòng với chất lượng đồ ăn, hai chị phản ánh với nhân viên phục vụ và được yêu cầu thanh toán hóa đơn 526.000 đồng, đã trừ tiền đĩa cơm rang. “Tuy nhiên khi đưa 606.000 đồng, một nhân viên khác mang đến một đĩa cơm, nói đã làm nóng, ép chúng tôi phải ăn và trả tiền”, nữ du khách nhớ lại.
Đĩa cơm hải sản giá 150.000 đồng của nhà hàng ở Nha Trang. Ảnh: Nhúc Nhích.
Theo chị Vân, sau khi yêu cầu gặp quản lý nhà hàng, một phụ nữ 30 - 40 tuổi tự nhận là quản lý, yêu cầu nhân viên cầm toàn bộ số tiền, không trả lại tiền thừa và chỉ đạo nhân viên nếu khách không ăn phải đóng hộp mang về. “Thấy chúng tôi vẫn kiên nhẫn đòi gặp quản lý nhà hàng, một nhân viên chạy ra bưng đĩa cơm đi. Họ dằn mạnh chén, bát, đũa, đồ ăn bẩn trên bàn, hắt tung tóe vào người chúng tôi, lôi bàn kéo ghế bàn buộc chúng tôi phải đứng dậy”, chị Vân nói.
Chị Mai cho biết chị rất thất vọng với tình trạng chặt chém trong một thành phố du lịch như Nha Trang nên sẽ ra đảo Bình Hưng sớm hơn kế hoạch, sau đó bay về Hà Nội luôn.
Sự việc sau đó được hai chị phản ánh với đường dây nóng du lịch Nha Trang và được chuyển đến đội quản lý thị trường thành phố. Ông Lý thuộc Đội quản lý thị trường Nha Trang cho biết ông đã nhận được thông tin và sáng 16/2 đã tiến hành kiểm tra nhà hàng Nhật Trang. “Tuy nhiên khi chúng tôi đến nhà hàng chưa mở cửa. Chúng tôi sẽ quay lại kiểm tra, xác minh và có câu trả lời sớm cho du khách”, ông Lý nói.
Trước đó, một nhà hàng ở Đà Nẵng cũng bị du khách TP HCM tố chặt chém đĩa cơm rang 200.000 đồng vào dịp Tết. Sự việc được xác định ban đầu là nhà hàng bán đúng giá niêm yết, tuy nhiên mức giá quá đắt.
Tác giả bài viết: Vy An