Kinh tế

Nhà giàu Việt mua BĐS để tích trữ tài sản

Các nhà đầu tư đang tập trung vào bộ phận Trung lưu và những người giàu hơn, những người đang tìm kiếm nơi để tích trữ cho tài sản của mình...

Ông Goodwin Gaw, chủ tịch của công ty cổ phần tư nhân có trụ sở tại Hồng Kông, Gaw Capital Partners, giám sát tài sản bất động sản trị giá 17 tỉ USD trên toàn cầu cho biết: “Việt Nam là giống như miền Nam Trung Quốc cách đây 10 hoặc 15 năm”.

 BĐS

Việt Nam là điểm nóng đầu tư BĐS. Ảnh: Cafe F

Cơ sở để ông đưa ra nhận định như vậy là vì đang có xu hướng các nhà đầu tư nước ngoài muốn đầu tư vào bất động sản Việt Nam.

Dù giá nhà đã tăng đều đặn trong 18 tháng qua, nhưng về lâu dài, triển vọng vẫn là rất tốt.

Đặc biệt, bất động sản hạng sang vẫn là một điểm nóng. Giá căn hộ cao cấp tại Thành phố Hồ Chí Minh đã tăng 17% trong năm 2018 lên mức trung bình 5.518 USD/m2, theo CBRE, công ty dự báo giá cả sẽ tăng gần 10% vào đầu năm 2020 lên 6.000 USD mỗi m/2. (Các căn hộ giá hợp túi tiền hơn trong thành phố chỉ tăng 1% trong năm ngoái).

Tờ Nhịp cầu đầu tư nhận định, sự phát triển nhanh, ổn định của kinh tế Việt Nam đã thúc đẩy các nhà đầu tư nước ngoài muốn đầu tư vào bất động sản Việt Nam, cùng với một nhóm người mua trong nước đang phát triển nhanh chóng, mong muốn chuyển tiền vào bất động sản.

Ông Chris Freund, CEO của Mekong Capital cho biết, nhiều người Việt cũng đã xây dựng sự giàu có của họ bằng bất động sản. Tỷ lệ sở hữu nhà của những người giàu Việt đã vượt quá 90%, và là một trong những tỉ lệ cao nhất trên thế giới. Giá nhà tăng giúp tạo ra tầng lớp trung lưu, gồm những cá nhân có tài sản trên 1 triệu USD.

Neil MacGregor, giám đốc quản lý tại Savills Vietnam, cho biết các nhà phát triển thường tập trung vào tầng lớp trung lưu nhưng hiện đang chuyển sự chú ý sang những người giàu có hơn.

"Số người Việt Nam rất giàu có ngày một tăng lên, đặc biệt là các doanh nhân, những người đang tìm kiếm nơi để tích trữ cho tài sản của mình", ông nói.

Vốn FDI đổ vào BĐS đạt 6,6 tỷ USD

Tại một báo cáo khác của Công ty nghiên cứu thị trường JLL Việt Nam cũng cho thấy, thị trường bất động sản Việt Nam đang có sức hấp dẫn lớn đối với các nhà đầu tư nước ngoài, dòng vốn FDI hàng trăm triệu USD sẵn sàng đổ vào thị trường này.

Số liệu thống kê chính thức của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, năm 2018, đầu tư trực tiếp nước ngoài đổ vào thị trường bất động sản Việt Nam đạt khoảng 6,6 tỷ USD đầu, chiếm 21,3%, đứng thứ hai trong thu hút vốn FDI.

Trao đổi với Đất Việt, ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, tin rằng số vốn FDI muốn đổ vào thị trường bất động sản Việt Nam còn lớn hơn nhiều so với con số dự báo trên.

Vị chuyên gia cũng chỉ ra nhiều điểm sáng của thị trường bất động sản Việt Nam. Trước hết, giá cả thị trường bất động sản Việt Nam đang ở mức thấp so với thế giới, khả năng sinh lợi rất cao. Tỷ lệ hấp thụ ở các dự án bất động sản cũng như thời gian thu hồi vốn ở các dự án bất động sản Việt Nam là rất tốt.

Đây được xem là những điểm sáng hấp dẫn nhà đầu tư ngoại đầu tư vào BĐS Việt Nam.

Vì lẽ đó, ông cho rằng, năm 2019, tin chắc rằng số vốn FDI đổ vào bất động sản Việt Nam không chỉ là mấy trăm triệu USD mà còn lớn con số của 2018 (hơn 6,6 tỷ USDS).

Tác giả: Thái An (tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Đất việt

  Từ khóa: BĐS , nhà giàu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP