Kinh tế

Nguyên thứ trưởng Bộ Công Thương gia nhập Tập đoàn Equest

Ông Trần Quốc Khánh, nguyên Thứ trưởng Bộ Công Thương sẽ tham gia phụ trách các lĩnh vực đối ngoại và xây dựng chiến lược của Tập đoàn Giáo dục Equest.

Sáng 27/6/2023, Tập đoàn Giáo dục EQuest (EQuest) công bố nguyên Thứ trưởng Bộ Công Thương, nguyên Trưởng đoàn đàm phán của Chính phủ về kinh tế và thương mại quốc tế Trần Quốc Khánh chính thức trở thành Thành viên Hội đồng quản trị Tập đoàn từ ngày 1/7/2023.

Được biết, ông Trần Quốc Khánh đã có hơn 36 năm cống hiến cho ngành Công Thương, trong đó có gần 13 năm trên cương vị Thứ trưởng Bộ Công Thương. Ông được đánh giá là người có kiến thức, kinh nghiệm sâu rộng trong lĩnh vực thương mại và đã có những đóng góp không nhỏ cho tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam trong những năm qua.

Sau khi rời vị trí Thứ trưởng Bộ Công Thương vào tháng 6/2023, ông Trần Quốc Khánh chính thức gia nhập EQuest – tổ chức giáo dục tư nhân tại Việt Nam.

Ông Trần Quốc Khánh thời điểm còn giữ chức vụ Thứ trưởng Bộ Công Thương

Trong vai trò thành viên Hội đồng quản trị, với sự hiểu biết sâu rộng về kinh tế và thương mại quốc tế, Tập đoàn Equest kỳ vọng ông Khánh có thể đem đến cho EQuest Group những kiến thức và kinh nghiệm quý giá cho việc mở rộng hợp tác quốc tế.

Bên cạnh đó, ông cũng sẽ tham gia xây dựng chiến lược dài hạn của Tập đoàn, bảo đảm sự phát triển bền vững, bao trùm và đổi mới liên tục của Tập đoàn trong tương lai.

Tại cuộc gặp các thành viên sáng lập Tập đoàn, ông Trần Quốc Khánh chia sẻ: "Tôi rất vui mừng khi được thử sức trong một lĩnh vực mới và gia nhập EQuest Group với vai trò là thành viên Hội đồng quản trị. Tôi tin tưởng rằng giáo dục và nguồn nhân lực chất lượng cao sẽ là yếu tố quan trọng nhất giúp Việt Nam duy trì những thành tựu đã có và tiếp tục phát triển trong giai đoạn đầy biến động của thế giới ngày nay. Có nhân lực chất lượng tốt sẽ có tất cả. Tôi chia sẻ tầm nhìn của những người sáng lập EQuest Group và sẽ cùng với các thành viên trong Hội đồng quản trị và toàn thể nhân viên EQuest Group nỗ lực hết mình để hiện thực hóa tầm nhìn này, bắt đầu từ việc mang đến cho học sinh và sinh viên một môi trường học tập chất lượng và đáng tin cậy."

Nguyễn Quốc Toàn – Đồng sáng lập kiêm Chủ tịch Tập đoàn EQuest cũng cho biết: “Với sự cam kết và sự đóng góp của ông Trần Quốc Khánh, EQuest Group tin rằng sẽ có những bước tiến vượt bậc trong việc cung cấp giáo dục chất lượng cao và phát triển nguồn nhân lực cho đất nước.”

Ông Trần Quốc Khánh (giữa) và ông Bạch Ngọc Chiến - Phó Chủ tịch Tập đoàn EQuest (bìa trái) trong chuyến thăm Trường Ngôi sao Hà Nội 2

Khi còn ở vai trò Thứ trưởng Bộ Công Thương, ông Trần Quốc Khánh được Bộ trưởng Bộ Công Thương giao phụ trách nhiều lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu và cán cân thương mại, quan hệ thương mại với các nước khu vực châu Á - Thái Bình Dương, cạnh tranh và chống độc quyền, bảo vệ người tiêu dùng, các biện pháp phòng vệ thương mại như tự vệ, chống bán phá giá và chống trợ cấp...

Ông cũng đồng thời là Trưởng đoàn đàm phán của Chính phủ về kinh tế và thương mại quốc tế, chịu trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành liên quan xây dựng chiến lược cũng như phương án đàm phán trong khuôn khổ các tổ chức, diễn đàn như Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), ASEAN, APEC, ASEM và các thỏa thuận đa phương, song phương liên quan đến mở cửa thị trường.

Ông được Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm làm Chủ tịch Hội đồng Cạnh tranh từ năm 2011 đến năm 2019 và là thành viên của Hội đồng Tư vấn Chính sách Tài chính Tiền tệ Quốc gia từ tháng 10/2011 cho tới khi nhận quyết định nghỉ hưu vào tháng 6/2023.

Trước ông Trần Quốc Khánh, EQuest cũng đã thu hút thành công nhiều nhân tài tham gia Hội đồng quản trị và Ban điều hành như: Ông Bạch Ngọc Chiến - Nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định; Bà Đàm Bích Thủy – Nguyên Chủ tịch sáng lập Đại học Fulbright Việt Nam; Bà Annabelle Vultee – Nguyên Giám đốc điều hành của EF Education First tại Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi....

Tác giả: Hoàng Nam

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP