Giáo dục

Nguyên nhân vụ hàng loạt học sinh khó thở, ngất xỉu ở Cà Mau

Liên quan đến vụ hàng loạt học sinh trường trường cấp 2 ở huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau bị khó thở, ngất xỉu, nhà trường cũng đã có báo cáo xung quanh vụ việc này.

Theo báo cáo của trường THCS thị trấn Thới Bình, huyện Thới Bình, khoảng 8h15 ngày 4/11, hai em học sinh nữ lớp 9 của trường có biểu hiện khó thở, mệt trong người trong lúc học sinh đang học tiết thứ hai. Em này sau đó được bạn nam cùng lớp bế xuống phòng Y tế của trường nghỉ ngơi.

Khoảng 10 phút sau, tại lớp này cũng có thêm nhiều em học sinh có biểu hiện tương tự và được giáo viên đưa đến trung tâm Y tế huyện Thới Bình điều trị.

Trước tình hình học sinh bị đồng loạt như vậy, trung tâm Y tế không đủ giường nên nhà trường đã trao đổi với bác sĩ trực và thống nhất điều bác sĩ, y sĩ và xe cấp cứu qua trường để hỗ trợ trực tiếp.

Trường THCS thị trấn Thới Bình, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau.

Để tránh ảnh hưởng tâm lý đến các em lớp khác, nhà trường đã quyết định thông báo cho học sinh nghỉ học ra về. Sau khi được cho uống can-xi và động viên của nhà trường, tâm lý các em học sinh đã ổn định trở lại và ra về với sự hỗ trợ của phụ huynh.

Theo báo cáo của trường THCS thị trấn Thới Bình thì có tổng cộng 68 em (có 14 em khối 7 và 54 em khối 9) có biểu hiện như trên. Đến thời điểm hiện tại, 15 em học sinh đang được theo dõi và điều trị tại trung tâm Y tế huyện Thới Bình.

Báo cáo của trường cũng nêu rõ: “Đại diện nhà trường trao đổi trực tiếp với bác sĩ trực tại khoa được biết, nguyên nhân do các em bị hạ can-xi và một số em do mệt mõi nên sức khỏe yếu, nên tiếp tục theo dõi”.

Tác giả: Hữu Việt Tâm

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: ngất xỉu , học sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP