Giáo dục

Hơn 60 học sinh ở Cà Mau bất ngờ ngất xỉu tại trường

Ngày 4/11, có khoảng 60 học sinh của trường THCS thị trấn Thới Bình (tỉnh Cà Mau) bị ngất xỉu, trong đó chủ yếu là học sinh khối lớp 9. Nguyên nhân bước đầu được xác định do hội chứng tâm lý.

Sáng 4/11, ông Huỳnh Thanh Hận, Trưởng Phòng giáo dục và Đào tạo huyện Thới Bình xác nhận với Zing về vụ việc nhiều em học sinh của trường này bị khó thở, ngất xỉu. Trong đó, chủ yếu là học sinh khối lớp 9.

Cụ thể, theo ghi nhận của Trường THCS thị trấn Thới Bình, ban đầu có một nữ sinh lớp 9 bị hạ canxi dẫn đến ngất xỉu. Ngay lúc này, một bạn nam đã đưa nữ sinh này đến phòng y tế nghỉ ngơi.

Ngay sau đó, bạn nam đưa nữ sinh vào phòng y tế cũng có triệu chứng khó thở rồi ngất xỉu; ngoài ra một học sinh nữ khác cũng rơi vào tình trạng tương tự. Tình trạng này sau đó xảy ra với hàng loạt học sinh trong lớp và nhanh chóng lan sang 4 lớp thuộc khối 9 và khối 7. Đã có hơn 60 học sinh tại trường bị các triệu chứng giống nhau.

Trường THCS thị trấn Thới Bình, tỉnh Cà Mau - nơi xảy ra vụ việc

Sau khi xảy ra vụ việc, trường THCS thị trấn Thới Bình đã thông báo tới phụ huynh của các em học sinh này. Đồng thời, đưa các em đến Trung tâm Y tế huyện Thới Bình để điều trị.

Tuy nhiên, do số lượng học sinh ngất xỉu quá tải, nên có 15 em được chuyển đến trung tâm y tế, các em còn lại được bác sĩ đến tận trường chăm sóc và điều trị. Các bác sĩ cho mỗi học sinh uống bổ sung một viên canxi.

Trao đổi với báo giao thông ông Trần Văn Thắng - Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Thới Bình cho biết, sau khoảng 20 phút sơ cứu, sức khỏe các em học sinh đã ổn định trở lại. Đến trưa cùng ngày, còn khoảng 20 em đang được bác sĩ theo dõi, các em khác đã được gia đình đón về nhà chăm sóc.

Theo ông Thắng, nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là do hội chứng ngất xỉu lan truyền. Hiện, các em đang trong độ tuổi thiếu niên, tâm lý chưa vững vàng nên khi thấy bạn bị xỉu, đã rơi vào tình trạng hoảng loạn.

Do đó, càng nhiều học sinh khó thở, ngất xỉu thì các em càng sợ nên dẫn đến xảy ta tình trạng hàng loạt chứ không phải bị ngộ độc thực phẩm, hay rối loạn tiêu hóa.

Tác giả: Nguyệt Hà (T/h)

Nguồn tin: doisongplus.vn

  Từ khóa: ngất xỉu , ngộ độc , học sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP