Xã hội

Nguyên Chánh Văn phòng lừa “chạy” việc lĩnh án 8 năm tù

Không có khả năng xin việc, tuy nhiên Đặng Thúy Hà, nguyên Chánh văn phòng UBND và HĐND TP Hòa Bình vẫn nhận 600 triệu đồng để “chạy” việc. Hành vi bị bại lộ, Hà bị bắt và lĩnh án tù.

TAND tỉnh Hòa Bình vừa mở phiên toàn xét xử vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, bị cáo là Đặng Thúy Hà (SN 1975), nguyên Chánh Văn phòng UBND và HĐND TP Hòa Bình.

Theo cáo trạng, từ tháng 1/2019 đến tháng 8/2016, Đặng Thúy Hà đưa ra thông tin có thể xin việc cho người khác vào làm công chức Nhà nước.

Bị cáo Đặng Thúy Hà lĩnh án 8 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Dù không có khả năng xin việc làm, nhưng Hà vẫn nhận 600 triệu đồng của 3 người. Nhận tiền xong, Hà không xin việc. Khi bị phát hiện, những người đóng tiền đã yêu cầu Hà hoàn trả lại tiền nhờ “chạy” việc.

Trong tổng số 600 triệu đồng đã nhận, Hà chỉ trả lại cho 3 người với tổng số tiền 320 triệu, còn lại 280 triệu đồng không có khả năng trả. Những người bị Hà lừa đã làm đơn tố giác hành vi lừa đảo của nữ cán bộ này.

Sau đó, Đặng Thúy Hà đã đến cơ quan Công an đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Tại phiên tòa HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Hà 8 năm tù, buộc hoàn trả số tiền chiếm đoạt của các bị hại.

Tác giả: Thái Bá

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP