Tin địa phương

Đà Nẵng: Phát hiện đối tượng người Trung Quốc thuê phiên dịch đi lừa đảo

Wu mua hàng hóa từ Trung Quốc rồi mang sang Việt Nam bán kiếm lời bằng hình thức gian dối. Đây là hàng hóa không rõ nguồn gốc, chứng từ...

Ngày 11/12, tin từ Công an quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng, đơn vị đang điều tra làm rõ vụ buôn bán hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ liên quan đến 2 người ngoại quốc.

Trước đó, một hộ kinh doanh văn phòng phẩm tại đường Lê Văn Hiến, quận Ngũ Hành Sơn đã báo cáo cơ quan chức năng về việc bị một người đàn ông Trung Quốc lừa bán hàng hoá văn phòng phẩm không đảm bảo chất lượng, số lượng không đúng như ở vỏ hộp...

Số hàng hóa thu giữ.


Tiến hành xác minh, cảnh sát mời 2 đối tượng khai tên Li Hai Wu, 32 tuổi, quốc tịch Trung Quốc và Lý Văn Giang, 26 tuổi, quê tỉnh Hà Giang lên trụ sở làm việc. Trong 2 đối tượng này, Wu là kẻ chủ chốt còn Giang được được thuê làm phiên dịch.

Li Hai Wu đã bán số hàng hóa văn phòng phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có hóa đơn chứng từ, hàng hư hỏng kém chất lượng... và số lượng không đúng như ở vỏ hộp với tổng số tiền 38 triệu đồng .

Thực hiện trót lọt phi vụ, 2 đối tượng tiếp tục đi bán hàng gian dối, tuy nhiên tất cả đã bị cảnh sát phát hiện sau đó.

Li Hai Wu cũng khai rằng, những hàng hóa trên là do một người phụ nữ quốc tịch Trung Quốc (không rõ lai lịch) giao cho đi bán kiếm lời.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Tác giả: Lê Nhâm Thân

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP