Tin địa phương

Người trồng hoa Tết ở Đà Nẵng phấn khởi vì thời tiết thuận lợi

Thời tiết thuận lợi, người trồng hoa ở thành phố Đà Nẵng đang tích cực chăm sóc cho vụ hoa Tết dự báo sẽ có nhiều niềm vui.

Tết Kỷ Hợi đang tới gần, các hộ trồng hoa ở Đà Nẵng đang tất bật cắt, tỉa, chăm sóc hoa chuẩn bị bán Tết. Ông Tường Văn Hợi ở phường Hòa Thọ Tây, quận Cẩm Lệ cho biết, trận mưa lớn cuối năm ngoái làm nhà ông mất trắng gần 1.000 chậu Cúc. Thời tiết năm nay không thuận lợi nên hoa không đẹp. Hiện 500 chậu hoa Cúc ở nhà ông Hợi đã được khách hàng đặt mua.

“Nếu thời tiết nắng ấm hoa Cúc sẽ nở kịp vài đúng dịp Tết. So với những năm trước hoa năm nay không được đẹp”, ông Hợi chia sẻ.

Ông Phạm Văn Huy, người trồng hoa ở thôn Vân Dương, xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang cho biết, hoa Cúc phụ thuộc nhiều vào thời tiết, việc chăm sóc cần phải tỉ mỉ. Để cho hoa đủ ánh sáng và nở đúng thời vụ, gia đình ông Huy phải lắp bóng đèn trong vườn hoa khi trời tối.

Các hộ trồng hoa ở Đà Nẵng đang tất bật cắt, tỉa, chăm sóc hoa chuẩn bị bán Tết.

Dịp gần Tết, gia đình ông phải thuê thêm lao động tỉa nụ, cắt cành cho hơn 500 chậu hoa kịp giao cho khách hàng. Theo ông Huy, nhu cầu trang trí bằng hoa treo của khách hàng năm nay cũng tăng mạnh.

“Dịp Tết này nguyên việc lấy giống và chậu hoa đã vào khoảng 500 triệu đồng. Vụ hoa năm nay gia đình làm khoảng 60.000 chậu. Khách đã đặt hàng từ nhiều tháng trước chiếm khoảng 50%, còn lại bán cho khách hàng mua lẻ. Mỗi chậu hoa bán cho shop đang tăng dần, từ mức 40.000 đồng hiện đã tăng lên 60.000 đồng và nhiều khả năng còn tăng cao”, ông Huy cho hay.

Tại Hợp tác xã hoa, cây cảnh Vân Dương, xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng, hoa đã nở rất đẹp, đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Ông Phan Hiền, Giám đốc Hợp tác xã này biết, có khoảng 40 loại hoa như hoa cúc, mào gà, dạ yến thảo, thu hải đường,… phát triển thuận lợi, sẵn sàng cung ứng ra thị trường, chủ yếu là tại các tỉnh Quảng Nam, Thừa Thiên Huế, Quảng Trị.

Hiện, Hợp tác xã đã đưa máy xới, máy lên luống, hệ thống tưới phun, nhà lưới vào trồng và chăm sóc cây hoa. Nhiều loại hoa được trồng cách ly khỏi mặt đất bằng công nghệ tưới nhỏ giọt. Từ nhiều ngày nay, các thương lái đã đến tận vườn đặt mua hoa Tết.

Cũng theo ông Phan Hiền, thời tiết thuận lợi, người trồng hoa ở thành phố Đà Nẵng đang tích cực chăm sóc cho vụ hoa Tết dự báo sẽ có nhiều niềm vui./.

Tác giả: Phương Cúc

Nguồn tin: Báo VOV

  Từ khóa: hoa Tết , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP