Tin địa phương

Người phụ nữ mua 1 tấn dưa hấu tặng miễn phí ở Đà Nẵng

Thấy người nông dân không xuất được nông sản và bị ùn ứ, mất giá nên người phụ nữ mua cả tấn dưa hấu về để trước khách sạn của mình tặng miễn phí và sẽ mua tiếp nếu mọi người nhận hết.

Chị Nguyễn Thị Kim Cúc, chủ khách sạn Soho trên đường Hà Bổng (phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) cho biết, đã chi ra 5 triệu đồng để mua 1 tấn dưa hấu để tặng miễn phí cho người dân. Chị Cúc đã đem dưa hấu ra trước khách sạn của mình với tấm biển hai thứ tiếng Việt và Anh với nghĩa “Miễn phí, mỗi người 1 trái”.

Chị Cúc tặng dưa hấu trước khách sạn của mình. Ảnh: HẢI HIẾU

Theo chị Cúc, qua tìm hiểu, chị biết được nông sản của nông dân bị tồn đọng rất nhiều, mất giá do không xuất khẩu được trong dịch Corona. Chị thấy vậy nên muốn chia sẻ với mọi người trong lúc khó khăn và lập tức liên hệ để mua dưa hấu. Chị chi ra 5 triệu đồng mua dưa và tiền vận chuyển hết 250 ngàn đồng.

Theo ghi nhận, nhiều người đã đến nhận dưa hấu trong đó có người nước ngoài, dân lao động, tài xế… Đến chiều, 1 tấn dưa hấu của chị Cúc đã được mọi người nhận hết.

Chị Cúc tặng dưa hấu cho một tài xế. Ảnh: HẢI HIẾU

“Ban đầu, tôi để đó nhưng ít người biết lác đác vài người đến nhận. Sau khi mọi người chia sẻ lên mạng xã hội, người đến nhận mỗi lúc một đông. Hôm nay mọi người nhận hết, ngày mai tôi sẽ mua thêm 1 tấn và phát tiếp”, chị Cúc hồ hởi nói.

Chị Cúc mong muốn, có chỗ nào giá mềm hơn để chị có thể mua được nhiều hơn, tặng cho mọi người. Chị cũng mong dịch Corona qua nhanh để mọi chuyện ổn định trở lại, nông dân bớt khổ.

Một cô gái chạy xe ôm công nghệ đến lựa dưa hấu. Ảnh: HẢI HIẾU

Đến nhận một trái dưa hấu miễn phí, chị T.N, một lái xe công nghệ cho biết rất vui khi thấy được thông tin có người phát miễn phí và góp phần “giải cứu” dưa hấu giúp nông dân. Chị này tranh thủ có cuốc khách gần điểm phát nên ghé nhận một trái về cùng ăn với gia đình.

Cũng trong sáng nay, tại TP.HCM, một người dân ở quận 5 đã bỏ tiền túi mua 10 tấn dưa hấu từ Gia Lai về phát miễn phí cho người dân.

Theo người này, hiện nhiều nhà vườn tại tỉnh Gia Lai đang khốn đốn do dưa hấu vào mùa thu hoạch nhưng không xuất sang Trung Quốc được do ảnh hưởng dịch Corona. Nhiều thương lái đến mua dưa hấu nhưng chỉ thu với giá 1.000 đồng/kg khiến nông dân khó khăn.

Chính vì vậy, người này đã mua 10 tấn dưa hấu với giá 4.000 đồng/kg vừa đủ cho nông dân có lời rồi thuê xe chở từ Gia Lai về TP.HCM.

Sáng nay, số dưa tập kết trên vỉa hè đường An Dương Vương (Q.5) và phát miễn phí.

Tác giả: HẢI HIẾU

Nguồn tin: Báo Pháp Luật thành phố Hồ Chí Minh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP