Kinh tế

Ngỡ ngàng trước quả dưa hấu có giá 130 triệu đồng

Dưa hấu đen Densuke từng được bán với mức giá khủng lên đến 6.100 USD (khoảng 130 triệu đồng) khiến nhiều người hốt hốt trước sự đắt đỏ của nó.

Dưa hấu đen Densuke là một trong những loại thực phẩm đắt đỏ nhất thế giới. Dưa hấu đen được mệnh danh là vua của các loài dưa hấu và là đặc sản của vùng Hokkaido, Nhật Bản.

Một lý do khác khiến loại dưa này có mức giá "trên trời" còn là vì vị ngon ngọt khó thấy ở các loại hoa quả khác cùng loại. Vỏ ngoài của dưa có màu đen bóng tự nhiên rất đẹp, sang trọng.

Hiện nay giá dưa hấu đen trên thị trường Nhật Bản cũng như các nước khá dao động từ vài trăm USD lên đến hàng nghìn USD.

Dưa hấu đen Densuke là một trong những loại thực phẩm đắt đỏ nhất thế giới.

Người Nhật cũng nổi tiếng với những quả dưa được tạo hình tinh xảo, nhưng cũng với mức giá không hề thấp một chút nào. Tháng 6/2008, một quả dưa hấu đen Densuke đầu tiên đã được bán với giá 250.000 Yên (khoảng 6,300 USD) - mức giá đắt đỏ bậc nhất khiến nhiều người choáng váng.

Đúng như tên gọi của nó, lý do khiến loại dưa này có mức giá “trên trời” là vỏ ngoài của dưa có màu đen bóng tự nhiên rất đẹp, sang trọng cùng vị ngon ngọt khó thấy ở các loại hoa quả khác cùng loại. Mức giá trung bình cho một quả dưa Densuke là 6.100 USD (gần 130 triệu đồng).

Vỏ ngoài dưa có màu đen bóng rất sang trọng, vị ngọt hiếm có và đặc biệt, rất ít hạt, thậm chí là không có hạt, Dưa hấu đen Densuke được chăm sóc rất cẩn thận, mỗi quả có trọng lượng từ 5kg – 7kg, có quả nặng tới 11kg.

Hiện nay, dưa hấu đen Densuke chỉ được trồng duy nhất ở thị trấn Toma, hòn đảo Hokkaido, Nhật Bản.

Tác giả: Kiều Trang

Nguồn tin: Báo Đời sống và Pháp luật

  Từ khóa: trái cây , dưa hấu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP