Đẹp

Người phụ nữ bị biến chứng nghiêm trọng sau 8 tháng 'nâng cấp' vòng 1

Người phụ nữ đi 'nâng cấp' vòng 1 tại một cơ sở thẩm mỹ do người quen giới thiệu. Ngay sau phẫu thuật nâng ngực, chị thấy khó chịu, sưng đau âm ỉ ở vùng ngực trái, tình trạng ngày càng nặng lên.

Người phụ nữ bị vỡ túi ngực và biến dạng sau khi 'nâng cấp' tại thẩm Mỹ viện. Ảnh minh họa

Sáng 21/10, PN Online dẫn nguồn tin từ Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM cho biết, các bác sĩ đơn vị này vừa tiếp nhận điều trị cho nữ bệnh nhân là chị N.N.H. (34 tuổi, trú tại TPHCM) bị biến chứng sau khi nâng ngực.

Theo lời chị H., vào đầu tháng 2/2020, chị đi nâng ngực tại một cơ sở thẩm mỹ do người quen giới thiệu. Ngay sau phẫu thuật nâng ngực, chị thấy khó chịu, sưng đau nhiều vùng ngực trái. Chị đã lại thẩm mỹ viện này khám nhưng nhân viên của cơ sở nói chị không sao, sưng đau vài ngày sẽ hết.

Tuy nhiên, hơn một tuần sau chị vẫn thấy đau âm ỉ ở ngực và nách trái. Dù cơn đau vùng ngực càng ngày càng tăng nhưng chị H. vẫn ngại việc đến bệnh viện khám. Đến khi các cơn đau ngày càng nghiêm trọng hơn, chị lo sợ mình có thể bị ung thư vú nên mới đến khám tại Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM.

Tại bệnh viện, sau khi thăm khám và thực hiện các xét nghiệm, các bác sĩ phát hiện túi ngực nhân tạo bên trái của chị bị vỡ, nách trái có hạch lớn, bầu ngực biến dạng.

Các bác sĩ nhận định, túi ngực bên trái của người bệnh bị vỡ hoàn toàn và không phải là vật liệu được Bộ Y tế cấp phép trong phẫu thuật nâng ngực và tư vấn phẫu thuật lấy bỏ túi độn ngực hai bên, đồng thời làm xét nghiệm giải phẫu hạch và bao xơ xung quanh túi ngực để tầm soát ung thư vú.

Ngay sau đó, các bác sĩ tiến hành phẫu thuật lấy ra ngoài túi độn ngực hai bên, làm sạch và lấy hạch, bao xơ quanh túi ngực. Ngoài ra, do bệnh nhân có nguyện vọng đặt lại túi độn ngực nên các bác sĩ đã làm sinh thiết lạnh (giải phẫu bệnh tức thời), kết quả cho thấy sức khỏe của chị H bình thường. Chị H. được đặt túi độn ngực mới theo nguyện vọng.

Sau phẫu thuật, chị H được mặc áo định hình, tình trạng sức khỏe ổn định và được xuất viện ngay trong ngày. Trước khi xuất viện, chị được hướng dẫn các bài tập vận động và hẹn tái khám sau 1 tuần, kết quả tái khám cho thấy vết mổ lành tốt.

Bệnh nhân được bác sĩ dặn dò trước khi xuất viện. Ảnh: PN Online

Trao đổi với TTXVN, BS Vũ Hữu Thịnh, Khoa Tạo hình - Thẩm mỹ, Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM cho biết, thời gian qua đơn vị này đã tiếp nhận nhiều trường hợp biến chứng do nâng ngực tại các cơ sở thẩm mỹ không đảm bảo chất lượng.

Theo bác sĩ Thịnh, sai lầm lớn nhất của chị em là cho rằng phẫu thuật nâng ngực khá đơn giản, không có nhiều rủi ro. Do đó, nhiều người đã đến các dịch vụ làm đẹp mà không tìm hiểu về uy tín của cơ sở thẩm mỹ hay trình độ chuyên môn của người thực hiện.

Nhưng trên thực tế phương pháp này cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro (như sốc thuốc, chảy máu, nhiễm trùng, sẹo lồi…), thậm chí ảnh hưởng đến tính mạng nếu không được tư vấn, kiểm tra sức khỏe đầy đủ và thực hiện tại các cơ sở y tế có uy tín.

Bác sĩ Thịnh khuyến cáo, khi có nhu cầu thực hiện phẫu thuật nâng ngực, chị em phụ nữ nên được tư vấn bởi bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, có chứng chỉ hành nghề theo quy định.

Bên cạnh đó, chị em cũng nên đặc biệt quan tâm đến nguồn gốc, giấy phép của các vật liệu khi độn, bơm tiêm trực tiếp vào cơ thể để đảm bảo độ an toàn và thẩm mỹ cho chính mình.

Tác giả: Nguyệt Hà (T/h)

Nguồn tin: doisongplus.vn

  Từ khóa: biến chứng , nâng ngực

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP