Xã hội

Người phụ nữ 78 tuổi tử vong sau 5 tháng bị chó cắn

Theo tờ Tri Thức Trực Tuyến, ngày 9/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Đắk Lắk thông tin địa phương vừa ghi nhận thêm trường hợp tử vong nghi do bệnh dại. Người tử vong là bà K.O.A. (78 tuổi, ngụ Buôn Jung 2, xã Ea Yông, huyện Krông Pắk).

Người nhà bệnh nhân kể, khoảng tháng 12/2022, bà A. đem một con chó lạ ngoài đường về nuôi. Trong quá trình tiếp xúc, không may bà bị con chó cắn vào ngón trỏ tay trái. Ba ngày sau, con chó chết nhưng bà không đi tiêm phòng dại.

Người phụ nữ bị chó cắn vào tay, không đi tiêm phòng dại sau khi con chó chết. Ảnh minh họa: Pháp Luật Việt Nam



Hai ngày trước, bà A. khởi phát bệnh với các triệu chứng như khó thở, khó nuốt, nói nhảm. Ngày 8/5, bệnh nhân được người nhà đưa vào Trung tâm Y tế huyện Krông Pắk, sau đó được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên điều trị. Các bác sĩ chẩn đoán theo dõi bệnh dại lên cơn. Bệnh nhân được người nhà xin về và tử vong tại nhà vào chiều ngày 9/5.

Báo Pháp Luật TP.HCM thông tin, sau khi ghi nhận trên địa bàn huyện có trường hợp tử vong nghi do dại, Trung tâm Y tế huyện Krông Pắk nhanh chóng giám sát ổ dịch dại tại địa phương, đồng thời phối hợp các cơ quan, đoàn thể liên quan có hướng xử lý kịp thời không để dịch bệnh bùng phát ra cộng đồng.

Trong khi đó, Chi cục Chăn nuôi và Thú Y và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk phối hợp trong điều tra, xử lý và tiêm vaccine phòng bệnh dại cho đàn chó, mèo tại Buôn Jung 2 và đẩy mạnh truyền thông phòng, chống bệnh dại tại địa phương. Tính từ đầu năm đến nay, bà A. là trường hợp thứ hai trên địa bàn tử vong do bệnh dại.

Tác giả: Đinh Kim (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP