Pháp luật

Người nhắn tin đe dọa Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh lãnh 3 năm tù

Do không được cấp phép khai thác cát sỏi trên khu vực sông Đuống, Phương nhắn tin đe dọa Chủ tịch UBND và Giám đốc công an tỉnh Bắc Ninh.

Sáng 16/1, TAND tỉnh Bắc Ninh mở phiên xét xử Nguyễn Trọng Phương (37 tuổi, ở Phúc Xá, Ba Đình, Hà Nội) về tội Đe dọa giết người. Phương là kẻ đã nhắn tin đe dọa Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh và Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh hồi đầu năm 2017.

Trước đó, ngày 26/9/2017, phiên tòa đã phải tạm hoãn do người làm chứng là anh Ngô Thành Sơn vắng mặt.

Bị cáo Nguyễn Trọng Phương tại tòa. Ảnh: A.D.

Trong kết luận điều tra bổ sung, cơ quan công an đã ra quyết định thay đổi quyết định khởi tố vụ án hình sự và quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Trọng Phương (38 tuổi, ở Hà Nội) từ tội Khủng bố sang tội Đe dọa giết người.

Nhận thấy hành vi của bị can Trần Anh Thuận (37 tuổi, quê Bắc Ninh) không còn nguy hiểm cho xã hội nên cơ quan điều tra đã ra quyết định đình chỉ điều tra vụ án Không tố giác tội phạm và đình chỉ điều tra đối với bị can này.

Theo cáo trạng, giữa năm 2015, vợ chồng Phương thành lập Công ty TNHH Song Lộc Miền Bắc. Đến tháng 9/2015, Phương xin UBND tỉnh Bắc Ninh cấp phép cho doanh nghiệp mình được nạo vét thanh thải và tận thu sản phẩm trên sông Đuống đoạn từ km3 đến km14 thuộc địa phận xã Cao Đức (huyện Gia Bình) đến xã Đại Lai (huyện Quế Võ).

UBND tỉnh đã từ chối với lý do tận thu tài nguyên sẽ gây sạt lở bờ sông.

Biết anh Ngô Thành Sơn, Chủ tịch HĐQT Công ty trục vớt luồng hạ lưu (người từng có mâu thuẫn với Phương trong chuyện làm ăn) được cấp phép nạo vét sông Cầu đoạn qua tỉnh Bắc Giang), Phương nảy ý định nhắn tin đe dọa Chủ tịch UBND và Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh. Việc này nhằm gây sức ép để cơ quan chức năng chấp thuận cho các công ty khai thác cát, sỏi trong đó có công ty của Phương.

Trung tuần tháng 1, Phương đưa điện thoại và SIM rồi hướng dẫn Thuận nhắn tin đe dọa 2 lãnh đạo tỉnh. Tuy nhiên, Thuận không thực hiện.

Đến ngày 23/1/2017, Phương đi từ nhà đến khu vực nhà anh Sơn ở gần Bệnh viện phụ sản Bắc Ninh rồi nhắn liên tiếp 10 tin đe dọa gửi Chủ tịch UBND tỉnh và Giám đốc công an tỉnh Bắc Ninh với nội dung "Ông còn gây khó dễ cho dự án của tôi thì xác định là như vụ Yên Bái", “Biết điều thì để yên cho người khác làm ăn”...

Ngày 31/3/2017, Phương và Thuận bị bắt khẩn cấp.

Trước HĐXX, Phương thừa nhận hành vi phạm tội của mình. HĐXX nhận định hành vi của Phương gây nguy hiểm cho xã hội và xâm phạm đến đời sống con người nên tuyên phạt bị cáo 36 tháng tù.

Tác giả: Anh Dũng

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP