Xã hội

Người dân đổ xô đến xem hươu sao mẹ sinh đôi hiếm thấy

Theo Dân Trí, sáng 24/1 ông Nguyễn Đức Thắng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Sơn Giang (huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh), xác nhận trường hợp hươu sinh đôi hy hữu vừa xảy ra trên địa bàn. Chú hươu sinh đôi được gia đình bà Đinh Thị Lịch (75 tuổi, trú thôn 7, xã Sơn Giang) nuôi gần 6 năm nay.

Tối 18/1, con hươu chuyển dạ sau 7,5 tháng mang thai (chu kỳ sinh nở của hươu) và sinh được 2 hươu đực con.

Sau khi lọt lòng mẹ, 2 hươu con phát triển khoẻ mạnh, hình dáng, màu sắc rất đẹp, tự đứng dậy và sau đó đi lại, chạy nhảy bình thường. Ảnh: Dân Trí

Một con có trọng lượng 2,8kg, con còn lại nặng 3kg, đều có hình dáng đẹp. Sau khi lọt lòng mẹ, cặp song sinh hươu sao khỏe mạnh, tự đứng dậy rồi đi lại bình thường.

Chia sẻ với báo Sài Gòn giải phóng, bà Đinh Thị Lịch phấn khởi cho biết, con hươu sao cái có cân nặng khoảng 60kg. Trước khi sinh 2 con hươu con lần này, 3 lần sinh trước đó, mỗi lần hươu chỉ sinh 1 con, riêng trong năm 2023, hươu không sinh con.

Việc hươu sinh 2 hươu con, phát triển khỏe mạnh bình thường khiến gia đình rất vui mừng, phấn khởi. Nhiều ngày qua, sau khi biết tin, nhiều người dân trong và ngoài địa phương đã tìm đến nhà xin được xem 3 mẹ con hươu sao.

Theo một cán bộ Hội Nông dân xã Sơn Giang, toàn xã có khoảng 1.478 hộ dân, trong đó có khoảng 85-90% hộ dân nuôi hươu, với tổng đàn hươu khoảng 4.400 con. Người dân địa phương thu nhập kinh tế phần lớn nhờ vào nghề nuôi hươu. Thông thường đến kỳ sinh nở thì mỗi con hươu cái sinh được 1 con, còn hươu sinh được 2 con và phát triển khỏe mạnh bình thường là hiếm gặp. Trước đây, cũng đã từng có trường hợp hươu cái sinh đôi nhưng sau đó tỷ lệ hươu con sống rất thấp.

Tác giả: Thùy Dung (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: hươu sao , sinh đôi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP