Tin địa phương

Người dân Đà Nẵng đi chợ cầu may đầu năm mới

Sáng nay (17/2), nhằm ngày Mồng 2 Tết Mậu Tuất, theo quan niệm của nhiều người đây là ngày tốt để mở hàng.

Nhiều khu chợ từ thôn quê đến thành thị đã có người mua, kẻ bán. Mọi người đi chợ mở hàng cầu mong một năm mới mua may, bán đắt, làm ăm phát tài.

Nhiều chợ lớn nhỏ ở TP Đà Nẵng đã mở chợ vào sớm Mồng 2 Tết


Từ sáng sớm nay, mùng 2 Tết Mậu Tuất, bà Thân Thị Thúy ở xã Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam chở xe hàng la ghim ra chợ đầu mối Hòa Cường, thành phố Đà Nẵng để bán mở hàng.

Theo bà Thúy, hôm nay là ngày tốt nên bà đi chợ bán sớm để lấy may. Các loại rau, củ quả bà Thúy mua gom từ các vườn rau gần nhà như xà lách, rau lang, rau muống, cà chua, rau thơm…

Nhiều tiểu thương ở các chợ lớn, nhỏ ở thành phố Đà Nẵng đều lấy ngày Mồng 2 Tết để bán mở hàng. Ngày Tết, cả người bán lẫn người mua đều vui vẻ, không mặc cả, giá cả không tăng so với ngày thường. Xà lách 7000 đồng/kg, rau muống 8000/bó, rau lang 7000 đồng/bó…

Nhiều người đi chợ ngày Tết để cầu may và mua được thực phẩm tươi ngon


Chị Nguyễn Thị Nhung, quê Quảng Trị, năm nay không về quê ở lại thành phố Đà Nẵng làm việc trong ngày Tết nên đi chợ sớm mua thức ăn.

Những năm gần đây, nhiều người dân không đổ xô mua thực phẩm dự trữ ăn Tết như trước. Nhiều người đi chợ sớm để mua được thực phẩm tươi.

Theo bà Nguyễn Thị Bích Thủy ở quận Cẩm Lệ, việc dự trữ thực phẩm nhiều sẽ gây hư hỏng và ảnh hưởng đến sức khỏe./.

Tác giả: Vinh Thông

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP