Tin địa phương

Đà Nẵng: Sức bật của Nại Hiên Đông

Liên tục 5 năm qua, Đảng bộ phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) đạt danh hiệu Đảng bộ trong sạch, vững mạnh. Đơn vị đã lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng phường thành địa bàn phát triển của quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng.

Đảng viên đang cư trú tại phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng đóng góp kinh phí sửa chữa nhà ở cho gia đình chính sách.

Xuất phát điểm là một phường nghèo và khó khăn nhất của TP Đà Nẵng, nhưng đến nay, phường Nại Hiên Đông trở thành một đô thị thu nhỏ phát triển nhanh, vững chắc của quận Sơn Trà. Phường là nơi được TP Đà Nẵng tập trung đầu tư, xây dựng các khu chung cư. Trong thời gian ngắn, nơi đây có hơn 54 khu chung cư mọc lên với gần năm nghìn căn hộ. Cũng vì thế, bên cạnh sự phát triển, phường có thêm một số hộ nghèo, gia đình chính sách được thành phố cấp căn hộ.

Đến cuối năm 2017, phường có 504 hộ nghèo theo chuẩn thành phố. Đảng ủy, chính quyền phường coi trọng công tác giảm nghèo, đề ra nhiều biện pháp để giúp đỡ người dân ổn định cuộc sống. Đảng ủy tập trung chỉ đạo cải cách hành chính, đổi mới phong cách lãnh đạo nhằm phát huy mọi nguồn lực của địa phương phục vụ phát triển kinh tế. Phường có nhiều giải pháp khuyến khích phát triển các loại hình hoạt động kinh doanh, thương mại, dịch vụ nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động khai thác hải sản gắn với bảo vệ chủ quyền biển, đảo.

Vượt qua những khó khăn chung của quận, thành phố, Đảng ủy phường tập trung lãnh đạo, chỉ đạo khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Nhờ đó, các lĩnh vực công tác của phường đạt kết quả khá toàn diện. Năm 2017, tổng giá trị sản xuất ước thực hiện hơn 449 tỷ đồng, vượt kế hoạch quận giao. Phường triển khai nhiều biện pháp đôn đốc thu thuế, chống nợ đọng, nợ quá hạn và thu các loại quỹ gắn với đề cao trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức.

Tổng thu ngân sách trên địa bàn phường ước đạt hơn năm tỷ đồng, đạt 105% so với kế hoạch. Theo đánh giá của Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường Nguyễn Huy Bình: Ban Chấp hành Đảng bộ phường có sự đoàn kết, tạo được sự nhất trí trong cán bộ, đảng viên, coi trọng “sửa đổi lối làm việc” theo hướng gần dân, sát dân, vì lợi ích của nhân dân. Vì thế, các chương trình, kế hoạch đề ra đều nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của người dân.

Hiện nay, Đảng bộ phường có 306 đảng viên, 26 chi bộ, trong đó có 19 chi bộ khu dân cư. Hơn 600 đảng viên đang công tác tại các cơ quan, đơn vị cư trú tại địa bàn phường rất gắn bó với các phong trào của địa phương. Đảng viên cư trú trên địa bàn đã đóng góp hơn 30 triệu đồng để sửa chữa nhà cho một gia đình chính sách và đang tiếp tục đóng góp, hỗ trợ để xây mới một nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách trị giá hơn 60 triệu đồng vào năm 2018. Hằng năm, lực lượng này đều đóng góp hỗ trợ, tặng hàng trăm suất quà Tết cho các hộ nghèo trên địa bàn.

Để công tác xây dựng Đảng đạt được hiệu quả trên mọi mặt, Đảng ủy phường chú trọng nâng cao chất lượng cán bộ, đảng viên và tăng cường vai trò giám sát, sâu sát tại cơ sở. Năm năm qua, phường Nại Hiên Đông không có đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến cán bộ, đảng viên, không có đảng viên vi phạm bị kỷ luật. Đầu năm 2018, để nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng, Đảng ủy phường đã quy định cụ thể việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ, chế độ hội họp và công tác cơ sở.

Tất cả cán bộ, đảng viên phải bám sát cơ sở, giữ mối liên hệ thường xuyên, chặt chẽ với chi ủy, chi bộ, ban công tác mặt trận khu dân cư và tăng cường giám sát cơ sở. Đảng ủy có quy định về lấy ý kiến của nhân dân góp ý với cán bộ, đảng viên. Đổi mới phương pháp, tác phong công tác, Đảng ủy phường đã lãnh đạo đưa phường Nại Hiên Đông trở thành điểm sáng trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của quận Sơn Trà và TP Đà Nẵng.

Tác giả: Anh Đào

Nguồn tin: Báo Nhân dân

  Từ khóa: Nại Hiên Đông , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP