Tin địa phương

Ngư dân Đà Nẵng kiếm tiền triệu mỗi ngày trong mùa ruốc biển

Sau mỗi đêm ra biển trở về, những con tàu của ngư dân thành phố Đà Nẵng đầy ắp ruốc biển.

Nhờ thời tiết thuận lợi, việc khai thác của ngư dân dễ dàng hơn. Trung bình mỗi ngày, một người có thể khai thác hàng tạ ruốc, kiếm tiền triệu mỗi ngày.

4h sáng, ngư dân ở phường Mân Thái và Thọ Quang, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng chuyển từng rổ ruốc vừa khai thác được từ thuyền máy vào bờ. Những ngày này, bà con bận rộn khai thác ruốc cuối mùa và cũng là thời điểm khai thác được nhiều nhất. Nhiều người thu tiền triệu mỗi chuyến ra biển.

Từ 3 - 5h sáng ngư dân trở về sau chuyến đi xúc ruốc biển.

Ngư dân Mai Văn Cần, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà cho biết, sản lượng khai thác tùy theo năm, riêng năm nay giá cả cao gấp đôi so với năm ngoái.

"Thu nhập ruốc năm nay giá được gấp đôi năm ngoái nên ngư dân chúng tôi làm ăn cũng được. Đánh bắt trung bình mỗi đêm kiếm được 3 - 4 triệu đồng, sản lượng không ước chừng được vì có những đêm được 10 triệu đồng" - ngư dân Cần cho biết.

Theo các ngư dân ở đây, họ thường ra biển từ chiều hôm trước và xúc ruốc thâu đêm chừng 3 - 5h sáng ngày hôm sau mới trở về. Ruốc được ngư dân chở bằng những chiếc thúng nhỏ, đưa vào bãi ngang trên đường Hoàng Sa thuộc phường Thọ Quang, quận Sơn Trà để kịp bán vào sáng sớm.

Rất đông thương lái chờ thu mua ruốc biển.

Ngư dân Phạm Văn Hùng, ở phường Mân Thái cho biết, ruốc biển bán rất chạy, có bao nhiêu thương lái mua hết tới đó. "Trong năm thì ít, nhưng ra tháng 2, tháng 3 này thì nhiều ruốc hơn. Buổi tối là ruốc mắm còn buổi sáng là ruốc tươi".

Chợ ruốc nằm cách chợ hải sản trên bãi biển Mân Thái, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng chừng nửa cây số. Chợ họp theo mùa ruốc biển, chỉ họp từ 5 - 7h sáng là tan. Khách mua là các đầu nậu, các tiểu thương ở các chợ. Ruốc tươi ngon có giá từ 40.000 - 50.000 đồng/kg. Giá một kg ruốc khô khoảng 150.000 - 200.000 đồng.

Giá ruốc biển năm nay cao hơn năm ngoái nên ngư dân càng có lời hơn.

Mỗi chuyến ra biển một người có thể khai thác được hàng tạ ruốc.

Ruốc biển có thể xào nấu với khế, nấu canh, sốt cà chua ăn cùng rau sống, được nhiều người ưa thích.

Bà Lê Thị Hay, ở phường Mân Thái, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng - một thương lái mua ruốc biển cho biết: "Làm nghề này mỗi năm thu về vài chục triệu, có hồi trăm triệu. Năm nay thì mới ra giêng thôi nhưng tôi cũng kiếm được chục triệu đồng rồi"./.

Tác giả: Phương Cúc

Nguồn tin: Báo VOV

  Từ khóa: ruốc biển , ngư dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP