Bạn cần biết

Ngoài phụ nữ mang thai, đây là những đối tượng không nên đi giày cao gót kẻo rước họa vào thân

Ngoài phụ nữ mang thai, người thường xuyên gặp các vấn đề về khớp chân, có công việc phải đi lại nhiều hay dễ bị đau lưng... là những đối tượng không nên đi giày cao gót để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

Giày cao gót không chỉ có công dụng bảo vệ bàn chân mà còn giúp các nàng ăn gian chiều cao cũng như có được một dáng đi uyển chuyển, gợi cảm hơn. Chính vì thế, chúng trở thành một vật dụng không thể thiếu đối với các chị em phụ nữ.

Có một số đối tượng không nên mang giày cao gót để tránh gây hại cho sức khỏe - Ảnh minh họa: Internet


Tuy nhiên, giày cao gót có thể trở thành kẻ thù của sức khỏe nếu các nàng thuộc một trong số những đối tượng dưới đây.

Những đối tượng không nên đi giày cao gót

Có công việc phải đi lại nhiều

Những chị em có công việc đặc thù phải di chuyển hay đứng lâu như nhân viên bán hàng, lễ tân... nên tránh sử dụng giày cao gót. Bởi việc sử dụng chúng thường xuyên không chỉ gây khó khăn trong lúc đi lại mà còn có thể gây ra các vấn đề khác cho sức khỏe.

Theo nghiên cứu của các chuyên gia Mỹ, những phụ nữ thường xuyên di chuyển trên giày cao gót có nguy cơ bị viêm khớp cao gấp 2 lần so với người khác.

Việc đi lại nhiều và thường xuyên trên giày cao gót rất có hại cho đôi chân - Ảnh minh họa: Internet


Các chuyên gia giải thích, đầu gối là khớp nối lớn nhất của cơ thể, giúp vận động chi dưới và làm cơ thể uyển chuyển hơn. Thường xuyên sử dụng giày cao gót sẽ làm tăng áp lực lên các bề mặt bên trong của đầu gối, khiến chúng bị hao mòn nhanh hơn dẫn đến viêm khớp xương.

Có vết thương ở chân

Đi giày cao gót khi chân đang có các vết thương ở chân là điều không nên và rất nguy hiểm. Bởi trong lúc di chuyển giày cao gót sẽ ma sát với vết thương không chỉ gây đau đớn mà còn có thể bị nhiễm trùng.

Vì thế, các chị em nên tránh dùng loại giày này khi chân có vết thương cũng như hạn chế những sản phẩm có chất liệu quá cứng khác.

Dễ bị đau lưng

Chị em hay bị đau lưng nên hạn chế việc sử dùng giày cao gót - Ảnh minh họa: Internet

Nếu thường xuyên bị đau lưng hoặc gặp đang gặp những vấn đề về cột sống tốt nhất bạn nên tránh xa các đôi giày cao gót. Thường xuyên dùng loại giày này trong thời gian dài sẽ khiến những cơn đau lưng của bạn ngày càng trầm trọng, thậm chí gây biến dạng cột sống.

Các vấn đề về khớp chân

Khi đi giày cao gót, bàn chân phải chịu nhiều áp lực hơn bình thường. Chính vì thế, nếu đang gặp các vấn đề về khớp như đau nhức ngón chân hay mắt cá chân, bạn nên nhanh chóng tạm biệt thói quen đi giày cao gót.

Nếu không, bạn không chỉ bị những cơn đau nhức bàn chân mà còn gây ra tình trạng biến dạng ngón chân đáng sợ.

Do đó, những người có vấn đề về khớp chân nên chọn những loại giày thể thao hay đế bằng để di chuyển thuận tiện và đảm bảo an toàn hơn.

Mẹo sử dụng giày cao gót an toàn

- Nên chọn những sản phẩm làm từ chất liệu mềm và có phần đế chắc chắn.

- Hạn chế việc sử dụng giày cao gót cả ngày.

- Ưu tiên chọn những đôi giày có chiều cao phù hợp.

- Tuyệt đối không được chạy khi mang giày cao gót vì có thể khiến bạn bị ngã và gây tổn thương chân.

Những đôi giày đế bằng sẽ tốt cho sức khỏe hơn là giày cao gót - Ảnh minh họa: Internet


Nếu nằm một trong những đối tượng không nên đi giày cao gót ở trên, hy vọng bạn sẽ sớm thay đổi thói quen để đảm bảo có sức khỏe.

Tác giả: Bảo Bảo (T.H)

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

  Từ khóa: giày cao gót , phụ nữ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP