Thế giới

Nghi con gái trộm tiền, người mẹ dùng dao lam rạch cơ thể rồi rắc hạt tiêu và thoa dầu hỏa lên vết thương

Priye Richman, 35 tuổi, bị cáo buộc đã trói con gái và sau đó dùng dao lam rạch nhiều bộ phận trên cơ thể cô bé.

Mới đây, cảnh sát bang Bayelsa, Nigeria, đã bắt giữ một người phụ nữ 35 tuổi vì gây thương tích và đe dọa tới tính mạng của Ebimi Tokyoe vì nghi ngờ cô con gái 13 tuổi ăn trộm tiền.

Nghi phạm Priye Richman là một chủ cửa hàng phân phối bánh mỳ, thường được biết đến với cái tên “Madiga” bị cáo buộc đã trói con gái và dùng lưỡi lam rạch nhiều bộ phận trên cơ thể cô bé Ebimi Tokyoe.

Chỉ vì nghi ngờ con lấy trộm tiền, người phụ nữ hành xử một cách man rợ. Ảnh minh họa.

Ebimi Tokyoe được các thành viên của nhóm vận động cho Trẻ em gái bao gồm Do Foundation, Izon Ladies Association (ILA) và Gender Response Initiative Team giải cứu, đưa đến bệnh viện.

Cô bé được cho là đã bị nhiều vết rách với hơn 15 mũi khâu cho các vết thương, bao gồm cả tổn thương gân bàn chân. Ebimi cũng phải chịu những vết cắt sâu ở mông và vai.

“Mẹ tôi về nhà vào khoảng 12 giờ đêm Chủ nhật, sau khi đi nhà thờ, và cáo buộc tôi ăn cắp 1.500 naira (hơn 90 ngàn đồng). Tôi trả lời rằng con không lấy và mẹ bắt đầu đánh và trói tôi bằng dây thừng.

Mẹ bắt đầu rạch tất cả các bộ phận trên cơ thể tôi bằng một lưỡi dao lam. Sau đó, mẹ thoa hạt tiêu và dầu hỏa lên vết thương”, Ebimi kể lại.

Cảnh sát Nigeria đang tiến hành điều tra vụ việc để đưa ra xét xử.

“Một người hàng xóm đã đẩy cửa xông vào và giải cứu tôi. Sự việc kéo dài hơn hai giờ đồng hồ. Người hàng xóm sau đó đã gọi cho các thành viên của nhóm Vận động cho Trẻ em gái đến bắt giữ mẹ tôi và giao bà ấy cho cảnh sát.”

Chủ tịch của Do Foundation, Dise Sheila Ogbise, đã lên án các trường hợp bạo lực gia đình với nạn nhân là trẻ em đang gia tăng ở bang này và kêu gọi vụ việc sớm được đưa ra xét xử để làm gương.



Tác giả: Hà Vy

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP